ประชันนโยบายแก้ปัญหารถติด

ปัญหาการจราจรถือเป็นปัญหาอันดับต้นของชาว กทม. ในทุกยุคทุกสมัย และดูเหมือนจะไม่มีผู้ว่าฯ คนใดสามารถเข้ามาแก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบและเป็นรูปธรรม และในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.สมัยนี้ ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ก็ยังชูนโยบายแก้ปัญหาการจราจร เป็นนโยบายหลักเพื่อให้ชาวกทม.ตัดสินใจเลือก

 

การจัดระเบียบการเดินรถใหม่ และลดจำนวนรถโดยสารประจำทางลง และให้รถโดยสารประจำทางอีก 500-1,000 คัน วิ่งไปรับส่งประชาชนถึงหน้าหมู่บ้าน เพื่อไม่ให้คน กทม. ขับรถยนต์มา แล้วหาที่จอดไม่ได้ รวมทั้งให้กทม.ขอเช่าพื้นที่ให้พนักงานขับรถแท๊กซี่ได้จอดรถรอรับผู้โดยผู้สาร เพื่อประหยัดน้ำมันและแก้ปัญหาจราจร เป็นนโยบายที่ทางพลตำรวจเอกพงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 9 ชูเป็นนโยบายแก้ปัญหาการจราจรใน กทม.

 

ขณะที่ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 16 ชู 4 โครงการแก้ปัญหาการจราจร ที่จะขยายพื้นที่การให้ข้อมูลงานจราจรบนแอปพลิเคชั่น เพิ่มกล้องให้ครอบคลุมในหลายจุด และสร้างรถไฟฟ้าขนาดเล็กสายสีเทา หรือ โมโนเรล ที่ใช้พื้นที่น้อย ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้

 

ด้านนายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครผู้ว่ากทม. หมาย 17 ที่ชูนโยบายแก้ปัญหาจราจรจากศูนย์ ดูแลระเบียบจราจรร่วมกัน โดยขอความร่วมมือจากภาคประชาชนให้ถ่ายรูปผู้กระทำผิดกฎจราจร ส่งเข้าสู่เว็บไซต์ที่จะจัดตั้งขึ้นเพื่อรวบรวมส่วนเป็นสถิติให้กับตำรวจจราจร และให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป นอกจากนี้จะเน้นสร้างเครื่อข่าย ยานพาหนะอื่นๆ ทางเลือก เช่น จักรยาน รถไฟรางเดี่ยว เน้นเดินทางสะดวก และลดปริมาณการใช้รถ

 

ด้านนายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 2 มองว่าปัญหาการจราจรคือปัญหาที่สำคัญที่สุดของกรุงเทพมหานคร พร้อมชูนโยบายในการแก้ไขปัญหาด้วยการสร้างรถไฟฟ้าที่ครอบคลุมพื้นที่ทั่วเมือง โดยได้ต้นแบบมาจากประเทศออสเตรเลีย

 

นายสมิตร สมิทธินันท์ ผู้มัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 5 ชูนโยบายในการแก้ไขปัญหาการจราจรเช่นเดิม ด้วยการคืนผิวจราจร รื้อเกาะกลางถนน และ ลดระยะเวลาการเปิดไฟแดงให้เท่ากับไฟเขียว

 

ปัจจุบัน กทม. มีรถจดทะเบียนมากกว่า 7 ล้าน 4 แสนคัน แต่ถนนในกรุงเทพฯ สามารถรองรับได้เพียง 1 ล้าน 6 แสนคันเท่านั้น ซึ่งมากกว่า 4.4 เท่าของถนน และในปัจจุบัน กทม. ไม่สามารถเพิ่มพื้นที่ถนนได้อีกต่อไปแล้ว ถือเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ ของผู้ว่าฯกทม.คนต่อไป

28 มกราคม 2556 เวลา 17:55 น.

View 1186

Keyword: พรรคประชาธิปัตย์ , รถติด , ปัญหารถติด , แก้ปัญหารถติด , กทม. , ผู้ว่ากทม. , แอปพลิเคชั่น , ไฟเขียว , เลือกตั้งผู้ว่ากทม. , ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. , นายสุหฤท สยามวาลา , นายสมิตร สมิทธินันท์ , รื้อเกาะกลางถนน , นโยบายแก้ปัญหารถติด , ลดจำนวนรถโดยสารประจำทาง , จัดระเบียบการเดินรถใหม่ , พนักงานขับรถแท๊กซี่ , นายวรัญชัย โชคชนะ , รคืนผิวจราจร , ลดระยะเวลาการเปิดไฟแดง , ลดปริมาณการใช้รถ

Embed code :

ARCHIVE

ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจแผนป้องกันน้ำท่วม

ปภ. ประสาน 15 จังหวัด ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยตลอด 24ชั่วโมง ขณะที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างบ่อสูบน้ำชั่วคราวบริเวณถนนสุวินทวงศ์ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมขังในฤดูฝน

ประมวลภาพ การเลือกตั้ง ก.พ 57

ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวี รายงานสถานการณ์ บรรยากาศบริเวณเขตเลือกตั้งรอบกรุงเทพ และตามต่างจังหวัด

เล็งตั้ง'ผู้ว่าฯกทม.เงา'ประกบ หาก'คุณชายหมู'รอดเขียง

'กลุ่มเพื่อนสุดารัตน์' ขยับ นัดหารือ วางแนวทางตรวจสอบการทำงานว่าที่ผู้ว่าฯกทม.คนใหม่ เผยหากคุณชายหมู รอดเขียง เตรียมตั้งผู้ว่าฯกทม.เงา ประกบ

กกต.กทม.ส่ง 2 คำร้องสุขุมพันธุ์ให้ กกต.พิจารณา

​คณะกรรมการการเลือกตั้ง กรุงเทพมหานคร มีมติส่ง 2 คำร้อง การหาเสียงของ หม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ ที่ถูกร้องเรียนว่าเป็นการใส่ร้ายป้ายสีให้ กกต.กลางพิจารณารับรองผลวันที่ 14 มีนาคมนี้

เพื่อไทย พบ ปชป.หาเสียงผิดกฎหมายเลือกตั้ง

พรรคเพื่อไทยตรวจสอบการปราศรัยของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พบว่าน่าจะเข้าข่ายกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้ง