เอสซี ฯตั้งเป้ารายได้ขึ้นแท่นหมื่นล้านบาท พร้อมเปิด 13 โครงการใหม่

by Watsana 18 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 12:24 น.
เอสซี ฯตั้งเป้ารายได้ขึ้นแท่นหมื่นล้านบาท พร้อมเปิด 13 โครงการใหม่

เอสซี แอสเสท  ตั้งเป้ารายได้ขึ้นแท่นหมื่นล้านบาท พร้อมเปิด 13 โครงการใหม่

 

นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า ปี 2556  เป็นปีที่ครบรอบ 10 ปี ของการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย  ส่วนในปีนี้บริษัทฯ  ตั้งเป้าจะมีรายได้ 10,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดขายว่า จะเติบโตมากกว่า 20% หรือ 15,000 ล้านบาท

 

นอกจากนี้  ภายใน 3 ปี เอสซีฯ  ยังตั้งเป้าการเติบโตให้ได้มากกว่า 15% ต่อปี และมีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาททุกปี  โดยจะรักษาพื้นที่ส่วนแบ่งการตลาดในทุกเซกเมนต์  ตั้งแต่ระดับสูงถึงกลาง และขยายส่วนแบ่งการตลาด  ไปยังหัวเมืองท่องเที่ยว  ตามการเติบโตของเศรษฐกิจประเทศด้วย

 

โดย เอสซีฯ   มีการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  ทั้งโครงการแนวราบ และแนวสูง  ซึ่งในปี 2556 มีแผนเปิด 13 โครงการใหม่  รวมมูลค่าประมาณ 20,000 ล้านบาท ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮม 9 โครงการ และคอนโดมิเนียม 4 โครงการ โดยมี 2 โครงการ ที่เปิดในทำเลหัวเมืองท่องเที่ยว คือ ที่หัวหินและพัทยา

 

ขณะที่ 5 ยุทธศาสตร์ของเอสซี แอสเสท ที่จะนำไปสู่เป้าหมายทางธุรกิจดังกล่าวนั้น นายณัฐพงศ์  เปิดเผยว่า จะใช้ทั้งการสื่อสารในเชิงรุก เน้นการสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำและแตกต่างในแบบของเอสซี   ตั้งแต่การซื้อที่ดิน  เริ่มพัฒนาโครงการ เปิดขาย ไปจนถึงบริการหลังการขาย  โดยเตรียมจัดอีเวนท์และเปิดตัวโครงการอย่างยิ่งใหญ่  ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอนเร็วๆนี้

 

ส่วนยุทธศาสตร์ที่ 2 คือการยกระดับ  3 หัวใจสำคัญ  ในการดำเนินธุรกิจของเอสซีฯ คือ Product & Services, People, และ Process   ซึ่งหมายถึงการยกระดับและรักษามาตรฐานคุณภาพของสินค้าและบริการหลังการขาย   การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ด้านฟังก์ชั่น ตลอดจนงานสถาปัตยกรรมที่การออกแบบเป็นเอกลักษณ์

 

ยุทธศาสตร์ที่ 3  คือการนำเทคโนโลยีพรีคาสท์ เข้ามาใช้ในระบบการก่อสร้าง เพื่อรองรับปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และลดระยะเวลาในการก่อสร้าง  

 

ยุทธศาสตร์ที่ 4 เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC   เอสซี ฯ จะมีการขยายตลาดไปยังกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในต่างจังหวัด โดยเริ่มจากหัวเมืองท่องเที่ยว และเตรียมไปเปิดโรดโชว์ในต่างประเทศ เพื่อให้เอสซีฯเป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติ   และยุทธศาสตร์สุดท้าย คือนโยบายด้าน CSR  เพื่อให้ธุรกิจและสังคมเติบโตไปด้วยกัน

 

และเร็ว ๆ นี้ เอสซี แอสเสท ยังเตรียมเปิดตัวคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ แบรนด์ใหม่ที่ใช้ชื่อว่า   "โครงการแชมเบอร์ส (CHAMBERS) รามอินทรา"  ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมอารมณ์บ้าน   ติดถนนตัดใหม่รัชดา-รามอินทรา  152 ยูนิต มูลค่าโครงการ 450 ล้านบาท  โดยมีราคาเริ่มต้น 2 ล้านบาทด้วย

EMBED CODE :
Friday, Jul 25 2014