ธุรกิจคาร์แคร์รายได้พุ่งหลังสงกรานต์

by Nalinee 16 เมษายน 2556 เวลา 16:58 น.

การเล่นแป้งดินสอพอง และการสาดน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์  เป็นช่วงโอกาสทองในการสร้างรายได้ของธุรกิจคาร์แคร์

 
การเล่นสาดน้ำ และการทาแป้งดินสอพอง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้รถที่เคยขัดจนขึ้นเงา เต็มไปด้วยคราบแป้งดินสอพองจนขาวโพลนไปทั้งคัน  เมื่อสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์  อู่ล้างรถ หรือคาร์แคร์ จึงเป็นที่ต้องการของเจ้าของรถเป็นอย่างมาก
 
 
จรินธรณ์  หลงศรีภูมิ เจ้าของคาร์แคร์ย่านสุทธิสาร ยอมรับว่า ช่วง 3 วันนี้ จนถึงสิ้นสุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆ ปีจำนวนลูกค้าที่นำรถมาใช้บริการจะเพิ่มขึ้น  โดยเฉพาะรถบ้าน  จะใช้บริการมากขึ้นถึงเท่าตัว  หรือจาก 20-25 คันต่อวันเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 60 คันในวันนี้    และคาดว่าจำนวนจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 18 เมษายน  เพราะขณะนี้ลูกค้าอีกหลายรายยังอยู่ระหว่างการเดินทาง  และจะเดินทางถึงกรุงเทพมหานครในวันพรุ่งนี้  ซึ่งเป็นวันทำงานวันแรก  หลังจากหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์  โดยอู่ล้างรถแห่งนี้ คิดค่าบริการคันละ 120 บาท 
 
 
ธุรกิจคาร์แคร์ที่แข่งขันกันด้วยการให้บริการ  จึงทำให้เจ้าของต้องลงทุนจ้างแรงงานเพิ่มขึ้น  เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว  จนเกิดความพึงพอใจ และกลับมาใช้บริการอีก  คาร์แคร์แห่งนี้จึงจ้างแรงงานเพิ่มขึ้นจากประมาณ 15 คนเป็น 25 คน  เพื่อเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ  แม้จะต้องจ่ายค่าแรงสูงถึง 300 บาทต่อรายก็ตาม 
 
 
โดยเจ้าของคาร์แคร์ ระบุว่า การลงทุนที่มีรายจ่ายมากขึ้น  แต่ไม่สามารถปรับอัตราค่าบริการได้  ส่งผลให้สัดส่วนกำไรลดลงเหลือเพียงร้อยละ 20 เท่านั้น  แต่ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะหลังเทศกาลวันหยุดยาว  ทั้งสงกรานต์และปีใหม่   การให้บริการที่ดีต่อลูกค้า จะกลายเป็นโอกาสให้ธุรกิจของพวกเขาได้กล่มลูกค้าใหม่มากขึ้น 
EMBED CODE :
Tuesday, Jul 29 2014