แคมเปญ ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้ สุดฮิต

by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย  มาได้ระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ (24 ก.ย.56) โคคา-โคล่า ประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้" อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์โค้กที่ส่งความสุขให้คนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี
 
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดตัวแคมเปญ  "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้"  หรือ Share a Coke  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายโค้กรุ่นพิเศษที่มีชื่อและถ้อยคำประทับอยู่บนแพ็กเกจ เช่น คนน่ารัก  คนหล่อ  คนสวย  ภรรยา  สามี  พี่สาว  พี่ชาย  พ่อ และ แม่  ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ  ซูเปอร์มาร์เก็ตและ ดิสเคาท์สโตร์ชั้นนำทั่วประเทศ   เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมาก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แห่งความสุขของโค้กได้เป็นอย่างดี และยังกระตุ้นความทรงจำเกี่ยวกับแบรนด์โค้ก สร้างความโดดเด่นเป็นจุดสังเกตให้กับแบรนด์ได้  โดยจะจำหน่ายโค้ก รุ่นพิเศษ ประมาณ 250 ล้านขวด จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
 
แนวคิดนี้ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย และประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมทั้งในอีก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อิตาลี  ฝรั่งเศส  บราซิล และเยอรมนี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน
 
แคมเปญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์ม "ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก" ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบ 360 องศา จัดทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร เช่น  โฆษณาชุด "เฟิร์น" ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที รวมถึงสื่อดิจิตอล โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมภาคสนามต่างๆ ทั่วประเทศ
 
ผู้บริหาร โคคา-โคล่า กล่าวว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำอัดลมของโคคา-โคล่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่56.7% เป็นที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม ส่วนยอดขายครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 7% จากมูลค่าตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท
 
โคคา โคล่า ยังเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกิจกรรมสะสมชื่อและถ้อยคำบนเครื่องดื่มโค้ก โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.iCoke.co.th  แล้วสะสมบรรจุภัณฑ์ฉลากพิเศษของโค้ก ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง ผู้ที่สะสมชื่อและถ้อยคำได้หลากหลายที่สุด 5 อันดับแรก ประจำเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน จะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ชมฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล หรือ รับบัตรคอนเสิร์ตระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4 ล้านบาท ประกาศผลผู้ชนะ 2 รอบ คือ รอบแรกของเดือนตุลาคม ประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 และรอบสอง ของเดือนพฤศจิกายน ประกาศผลวันที่ 2 ธันวาคม
by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

ธอส.เตรียมให้รัฐ-เอกชน กู้ทำบ้านผู้สูงอายุ
ธอส.เตรียมให้รัฐ-เอกชน กู้ทำบ้านผู้สูงอายุ
ธอส. เตรียมพร้อมศึกษารายละเอียดการให้สินเชื่อ เพื่อผู้ประกอบการที่ต้องการสร้างที่อยู่อาศัยสำหรับผู้สูงอายุ…
บ้านผู้สูงอายุญี่ปุ่น ต้นแบบที่ไทยควรเอาอย่าง​
บ้านผู้สูงอายุญี่ปุ่น ต้นแบบที่ไทยควรเอาอย่าง​
อีก 14 ปี ประเทศไทยจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุโดยสมบูรณ์ แม้จะอีกยาวไกล แต่ก็ยังไม่มีแนวทางใดที่จะรองรับเรื่องนี้มากนัก…
ก.เกษตรฯ เร่งแก้ภัยแล้ง คาดฝนตกหลัง 15 พ.ค.
ก.เกษตรฯ เร่งแก้ภัยแล้ง คาดฝนตกหลัง 15 พ.ค.
กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เผยมาตรการบรรเทาความเดือนร้อนจากวิกฤติภัยแล้ง…
นักวิชาการ เชื่อภัยแล้งรุนแรงกว่าคาด
นักวิชาการ เชื่อภัยแล้งรุนแรงกว่าคาด
นักเศรษฐศาสตร์และนักวิชาการ ประเมินสถานการณ์ภัยแล้งปีนี้ จะรุนแรงกว่าที่คาดไว้…
กฟผ.วางแผนลงทุน 3 ปี 3 แสนล้าน
กฟผ.วางแผนลงทุน 3 ปี 3 แสนล้าน
กฟผ. ตั้งเป้าลงทุน 3 แสนล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า พัฒนาโรงไฟฟ้าและระบบส่ง…
ธปท.คาดเศรษฐกิจไตรมาส 1 โต 3%
ธปท.คาดเศรษฐกิจไตรมาส 1 โต 3%
ธปท.คาดเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรก ขยายตัวร้อยละ 3 ส่วนครึ่งปีหลังจะขยายตัวดีกว่าครึ่งปีแรก…
SME - Startup ความเหมือนที่แตกต่าง
SME - Startup ความเหมือนที่แตกต่าง
​Daily Graphic ประจำวันที่ 29 เมษายน 2559 ปัจจุบันคำว่าธุรกิจ Startup เป็นคำที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง…
ภัยแล้งกระทบเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ต้องซื้อน้ำใช้เพิ่มต้นทุนผลิต
ภัยแล้งกระทบเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ต้องซื้อน้ำใช้เพิ่มต้นทุนผลิต
ประธานสหกรณ์ผู้เลี้ยงสุกร จังหวัดชลบุรี เผยปัญหาภัยแล้งกระทบเกษตรกรชลบุรีอย่างหนัก…

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS

video
นาซาโชว์ภาพประเทศไทยร้อนจัด
นาซาโชว์ภาพถ่ายรังสีความร้อนจากดาวเทียม 2 ลูก ด้านสำนักข่าวเอพี ระบุไทยมีคลื่นความร้อนปกคลุมยาวนานที่สุดอย่างน้อยในรอบ 65 ปี

VARIETY PROGRAMMES

LEVEL UP

video
LevelUp! EP.13 : The Dreamcasters**
LevelUp! สัปดาห์นี้ มาพบกับผู้ก่อตั้งทีมนักพากย์เกมชั้นนำของเมืองไทย “The Dreamcasters” ที่จะมาเปิดเผยจุดเริ่มต้นและความสำคัญของอาชีพนักพากย์เกมในแง่มุมที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

THAILAND

video
'หยุดดัดจริตประเทศไทย' ประกาศปิดตัว
"หยุดดัดจริตประเทศไทย" เพจการเมืองชื่อดัง ยอดไลค์มากกว่า 5 แสน ประกาศยุติบทบาท ยืนยันไม่มีทีมงานถูกจับ
TOP
NOW :