แคมเปญ ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้ สุดฮิต

by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย  มาได้ระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ (24 ก.ย.56) โคคา-โคล่า ประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้" อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์โค้กที่ส่งความสุขให้คนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี
 
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดตัวแคมเปญ  "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้"  หรือ Share a Coke  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายโค้กรุ่นพิเศษที่มีชื่อและถ้อยคำประทับอยู่บนแพ็กเกจ เช่น คนน่ารัก  คนหล่อ  คนสวย  ภรรยา  สามี  พี่สาว  พี่ชาย  พ่อ และ แม่  ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ  ซูเปอร์มาร์เก็ตและ ดิสเคาท์สโตร์ชั้นนำทั่วประเทศ   เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมาก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แห่งความสุขของโค้กได้เป็นอย่างดี และยังกระตุ้นความทรงจำเกี่ยวกับแบรนด์โค้ก สร้างความโดดเด่นเป็นจุดสังเกตให้กับแบรนด์ได้  โดยจะจำหน่ายโค้ก รุ่นพิเศษ ประมาณ 250 ล้านขวด จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
 
แนวคิดนี้ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย และประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมทั้งในอีก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อิตาลี  ฝรั่งเศส  บราซิล และเยอรมนี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน
 
แคมเปญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์ม "ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก" ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบ 360 องศา จัดทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร เช่น  โฆษณาชุด "เฟิร์น" ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที รวมถึงสื่อดิจิตอล โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมภาคสนามต่างๆ ทั่วประเทศ
 
ผู้บริหาร โคคา-โคล่า กล่าวว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำอัดลมของโคคา-โคล่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่56.7% เป็นที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม ส่วนยอดขายครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 7% จากมูลค่าตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท
 
โคคา โคล่า ยังเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกิจกรรมสะสมชื่อและถ้อยคำบนเครื่องดื่มโค้ก โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.iCoke.co.th  แล้วสะสมบรรจุภัณฑ์ฉลากพิเศษของโค้ก ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง ผู้ที่สะสมชื่อและถ้อยคำได้หลากหลายที่สุด 5 อันดับแรก ประจำเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน จะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ชมฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล หรือ รับบัตรคอนเสิร์ตระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4 ล้านบาท ประกาศผลผู้ชนะ 2 รอบ คือ รอบแรกของเดือนตุลาคม ประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 และรอบสอง ของเดือนพฤศจิกายน ประกาศผลวันที่ 2 ธันวาคม
by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
EMBED CODE :

RELATED CONTENT

ตลาดน้ำอัดลมครึ่งปีหลังแข่งขันสูง
ตลาดน้ำอัดลมครึ่งปีหลังแข่งขันสูง
ผู้จัดจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำอัดลม คาดแนวโน้มตลาดครึ่งปีหลังจะมีการแข่งขันสูง…
เป๊ปซี่ส่ง เมาเทนดิว ชิงตลาดน้ำอัดลม Q4/56
เป๊ปซี่ส่ง เมาเทนดิว ชิงตลาดน้ำอัดลม Q4/56
เมาเทนดิว น้ำอัดลมกลิ่นซิตรัสโคล่า ของเป๊ปซี่ โค เข้ามาทำตลาดในไทยเมื่อ…
โค้กออกกระป๋อง 'สลิม-สลีค' ชนเป๊ปซี่
โค้กออกกระป๋อง 'สลิม-สลีค' ชนเป๊ปซี่
สงครามน้ำดำฤดูร้อน เปิดฉากแล้ว เมื่อโคคา-โคลา เปิดตัว "โค้ก สลีค แคน"…
โคคา โคล่า เปิดตัวน้ำสมุนไพร 'ฮาบุ'
โคคา โคล่า เปิดตัวน้ำสมุนไพร 'ฮาบุ'
โคคา โคล่า ประเทศไทย เปิดตัวเครื่องดื่มสมุนไพรแบรนด์แรก ภายใต้ชื่อ ฮาบุ…
est ออกไซต์ใหม่ 850 ml.เพิ่มทางเลือกผู้บริโภค
est ออกไซต์ใหม่ 850 ml.เพิ่มทางเลือกผู้บริโภค
ดูเหมือนว่าน้ำอัดลมเอส จะยังไม่มีแคมเปญอะไรใหม่ๆออกมาเหมือนคู่แข่งอย่างโค้ก…
ช้าง-โค้ก ใช้
ช้าง-โค้ก ใช้ "สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง" ดึงยอดขาย
2 เครื่องดื่มดังใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งดึงยอดขายช่วงหน้าร้อนและขยายสู่ต่างประเทศ…
เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้าน ตอกย้ำผู้นำ Sport Marketing
เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้าน ตอกย้ำผู้นำ Sport Marketing
เป๊ปซี่ ทุ่ม 300 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำการใช้กลยุทธ์ "สปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง"…
โคคา-โคลา ทุ่มงบ 4 พันล้านบาท เพิ่มผลิต 35%
โคคา-โคลา ทุ่มงบ 4 พันล้านบาท เพิ่มผลิต 35%
ตลาดเครื่องดื่ม 1.6 แสนล้านเดือดอีกครั้ง เมื่อโคคา-โคลา เปิดแผนดำเนินงานปีนี้…

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS

video
2 ก.ย.เดินหน้าพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้
เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ยืนยัน 2 กันยายนนี้เดินหน้าพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ แต่ยังเคาะลงนาม TOR

VARIETY PROGRAMMES

THAILAND

หญิงไทยในสิงคโปร์ ขายตัวที่เกลั้ง 56 รอบต่อวัน... นี่หรืออาเซียน ?
ชีวิตและการต่อสู้ของหญิงไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก...บนเส้นทางธุรกิจหญิงบริการในย่านเกลั้ง ในสิงคโปร์
TOP
NOW :