แคมเปญ ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้ สุดฮิต

by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย  มาได้ระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ (24 ก.ย.56) โคคา-โคล่า ประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้" อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์โค้กที่ส่งความสุขให้คนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี
 
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดตัวแคมเปญ  "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้"  หรือ Share a Coke  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายโค้กรุ่นพิเศษที่มีชื่อและถ้อยคำประทับอยู่บนแพ็กเกจ เช่น คนน่ารัก  คนหล่อ  คนสวย  ภรรยา  สามี  พี่สาว  พี่ชาย  พ่อ และ แม่  ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ  ซูเปอร์มาร์เก็ตและ ดิสเคาท์สโตร์ชั้นนำทั่วประเทศ   เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมาก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แห่งความสุขของโค้กได้เป็นอย่างดี และยังกระตุ้นความทรงจำเกี่ยวกับแบรนด์โค้ก สร้างความโดดเด่นเป็นจุดสังเกตให้กับแบรนด์ได้  โดยจะจำหน่ายโค้ก รุ่นพิเศษ ประมาณ 250 ล้านขวด จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
 
แนวคิดนี้ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย และประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมทั้งในอีก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อิตาลี  ฝรั่งเศส  บราซิล และเยอรมนี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน
 
แคมเปญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์ม "ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก" ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบ 360 องศา จัดทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร เช่น  โฆษณาชุด "เฟิร์น" ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที รวมถึงสื่อดิจิตอล โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมภาคสนามต่างๆ ทั่วประเทศ
 
ผู้บริหาร โคคา-โคล่า กล่าวว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำอัดลมของโคคา-โคล่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่56.7% เป็นที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม ส่วนยอดขายครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 7% จากมูลค่าตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท
 
โคคา โคล่า ยังเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกิจกรรมสะสมชื่อและถ้อยคำบนเครื่องดื่มโค้ก โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.iCoke.co.th  แล้วสะสมบรรจุภัณฑ์ฉลากพิเศษของโค้ก ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง ผู้ที่สะสมชื่อและถ้อยคำได้หลากหลายที่สุด 5 อันดับแรก ประจำเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน จะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ชมฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล หรือ รับบัตรคอนเสิร์ตระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4 ล้านบาท ประกาศผลผู้ชนะ 2 รอบ คือ รอบแรกของเดือนตุลาคม ประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 และรอบสอง ของเดือนพฤศจิกายน ประกาศผลวันที่ 2 ธันวาคม
EMBED CODE :

RELATED CONTENT

มหกรรมสร้างบ้านวันสุดท้าย
มหกรรมสร้างบ้านวันสุดท้าย
วันสุดท้ายของงานมหกรรมงานสร้างบ้าน และวัสดุก่อสร้าง ยังได้รับความสนใจจากประชาชน…
Pepsi Dishcovery กินซ่า บ้าช้อป ถึง 1 ก.พ.นี้
Pepsi Dishcovery กินซ่า บ้าช้อป ถึง 1 ก.พ.นี้
สุดสัปดาห์นี้มีกิจกรรม เป๊ปซี่ ดิชคัฟเวอรี่ "กินซ่า บ้าช้อป" งานฟู้ดเฟสติวัลจาก…
​เร่งเปิด 'ธนาคารเมล็ดพันธุ์ข้าวชุมชน'
​เร่งเปิด 'ธนาคารเมล็ดพันธุ์ข้าวชุมชน'
กรมการข้าว เร่งเปิด "ธนาคารเมล็ดพันธุ์ข้าวชุมชน" อีก 35 แห่งในปีนี้…
หอการค้า เชื่อสัมพันธ์การค้าไทย-สหรัฐฯ ยังดี
หอการค้า เชื่อสัมพันธ์การค้าไทย-สหรัฐฯ ยังดี
ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชื่อว่าความสัมพันธ์ทางการค้าไทย-สหรัฐฯ…
สิ่งทอไทย รับมือได้แม้ถูกตัด GSP
สิ่งทอไทย รับมือได้แม้ถูกตัด GSP
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ระบุ สหภาพยุโรปตัดสิทธิจีเอสพี จะกระทบอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม…
ตลาดทุนสหรัฐฯ 'หุ้นร่วง - ทองคำพุ่ง'
ตลาดทุนสหรัฐฯ 'หุ้นร่วง - ทองคำพุ่ง'
ราคาทองคำในต่างประเทศ ตลาดทองคำนิวยอร์ค ปิดเมื่อวานนี้ (30 ม.ค.58)ราคาพุ่งขึ้น…
ทองคำเปิดตลาด พุ่งพรวด 300 บาท
ทองคำเปิดตลาด พุ่งพรวด 300 บาท
เช้าวันนี้ (31 ม.ค.58) ทองคำเปิดตลาดเพิ่มขึ้นรวดเดียวบาทละ 300 บาท โดยทองรูปพรรณ…
กระทรวงพาณิชย์ เผยวันนี้ราคาสินค้าทรงตัว
กระทรวงพาณิชย์ เผยวันนี้ราคาสินค้าทรงตัว
กระทรวงพาณิชย์ เผยวันนี้ (31 ม.ค.58) ราคาสินค้าทรงตัว เนื้อหมู กิโลกรัมละ 114-120…

VARIETY PROGRAMMES

VOICE OF THE DAY

video
Voice of the Day : แรงบันดาลใจของ “ผู้ให้เสียง” ใน สงกรานต์ รังสรรค์
Voice of the Day สัปดาห์นี้ พบกับ สงกรานต์ - รังสรรค์ ปัญญาเรือน ผู้ชนะจากรายการ The Voice Thailand season 2

กินอย่างไทย

video
เมี่ยงคำ
Google plus

THAILAND

ไล่ออก 'รองผู้การฯ' เปิดห้องพักรีสอร์ทเสพยาไอซ์
ตร.สน.ประเวศจับ พ.ต.อ.จักรกฤช เอี่ยมแจ้งพันธุ์ รอง ผบก.อก.สกบ. บุตรชาย พล.ต.อ.จำลอง เอี่ยมแจ้งพันธุ์ อดีต รมช.สาธารณสุข-ผช.ผบ.ตร. หลังเปิดห้องพักรีสอร์ทดังย่านประเวศเสพยาไอซ์
TOP
NOW :