NEWS

แคมเปญ ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้ สุดฮิต

by Chitnapa sommano 24 กันยายน 2556 เวลา 21:42 น.
หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในโลกโซเชียลมีเดีย  มาได้ระยะหนึ่งแล้ว วันนี้ (24 ก.ย.56) โคคา-โคล่า ประเทศไทย  เปิดตัวแคมเปญ "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้" อย่างเป็นทางการ ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์โค้กที่ส่งความสุขให้คนไทยมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี
 
บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด   เปิดตัวแคมเปญ  "ต้องซ่า ต้องกล้า ส่งโค้กให้"  หรือ Share a Coke  อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่วางจำหน่ายโค้กรุ่นพิเศษที่มีชื่อและถ้อยคำประทับอยู่บนแพ็กเกจ เช่น คนน่ารัก  คนหล่อ  คนสวย  ภรรยา  สามี  พี่สาว  พี่ชาย  พ่อ และ แม่  ซึ่งวางจำหน่ายแล้วในร้านสะดวกซื้อ  ซูเปอร์มาร์เก็ตและ ดิสเคาท์สโตร์ชั้นนำทั่วประเทศ   เรียกเสียงฮือฮาในโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างมาก ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์แห่งความสุขของโค้กได้เป็นอย่างดี และยังกระตุ้นความทรงจำเกี่ยวกับแบรนด์โค้ก สร้างความโดดเด่นเป็นจุดสังเกตให้กับแบรนด์ได้  โดยจะจำหน่ายโค้ก รุ่นพิเศษ ประมาณ 250 ล้านขวด จนถึงสิ้นเดือนธันวาคมนี้
 
แนวคิดนี้ เปิดตัวครั้งแรกในออสเตรเลีย และประสบความสำเร็จอย่างสูง รวมทั้งในอีก 50 ประเทศทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย  อังกฤษ  อิตาลี  ฝรั่งเศส  บราซิล และเยอรมนี  ซึ่งก็ประสบความสำเร็จเช่นกัน
 
แคมเปญนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแพลทฟอร์ม "ต้องซ่า ต้องกล้า ต้องโค้ก" ใช้งบประมาณกว่า 140 ล้านบาท เพื่อทำการตลาดแบบ 360 องศา จัดทำกิจกรรมสื่อสารการตลาดกับผู้บริโภคอย่างครบวงจร เช่น  โฆษณาชุด "เฟิร์น" ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที รวมถึงสื่อดิจิตอล โซเชียลมีเดีย และกิจกรรมภาคสนามต่างๆ ทั่วประเทศ
 
ผู้บริหาร โคคา-โคล่า กล่าวว่า ส่วนแบ่งทางการตลาดของน้ำอัดลมของโคคา-โคล่า ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อยู่ที่56.7% เป็นที่ 1 ของตลาดน้ำอัดลม ส่วนยอดขายครึ่งปีแรก เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 7% จากมูลค่าตลาดน้ำอัดลมทั้งหมดอยู่ที่ 44,000 ล้านบาท
 
โคคา โคล่า ยังเชิญชวนผู้บริโภคร่วมกิจกรรมสะสมชื่อและถ้อยคำบนเครื่องดื่มโค้ก โดยเข้าไปลงทะเบียนที่ www.iCoke.co.th  แล้วสะสมบรรจุภัณฑ์ฉลากพิเศษของโค้ก ทั้งขวดพีอีทีและกระป๋อง ผู้ที่สะสมชื่อและถ้อยคำได้หลากหลายที่สุด 5 อันดับแรก ประจำเดือนตุลาคม และพฤศจิกายน จะได้รับรางวัลเป็นแพ็คเกจทัวร์พิเศษ ชมฟุตบอลโลก ที่ประเทศบราซิล หรือ รับบัตรคอนเสิร์ตระดับโลกที่ประเทศอังกฤษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 4 ล้านบาท ประกาศผลผู้ชนะ 2 รอบ คือ รอบแรกของเดือนตุลาคม ประกาศผลวันที่ 2 พฤศจิกายน 2556 และรอบสอง ของเดือนพฤศจิกายน ประกาศผลวันที่ 2 ธันวาคม
EMBED CODE :

MORE FROM BUSINESS

อุ้ม SMEs กี่หมื่นล้านก็ไร้ค่า หากประชาชนไม่มีกำลังซื้อ
อุ้ม SMEs กี่หมื่นล้านก็ไร้ค่า หากประชาชนไม่มีกำลังซื้อ
SMEs วิกฤติจริง ธุรกิจปิดกิจการปี 2558 สูงกว่าปี 2557 ราว 5,000 แห่ง ส่วนรายได้ส่งออกกลุ่มนี้…
ครม.ไฟเขียวงบกลาง 1.85 พันลบ. หนุน 3 กระทรวงใช้ยางพาราระยะเร่งด่วน
ครม.ไฟเขียวงบกลาง 1.85 พันลบ. หนุน 3 กระทรวงใช้ยางพาราระยะเร่งด่วน
ครม.เคาะงบกลางปี 60 กว่า 1.8 พันล้าน ให้ 3 กระทรวง "เกษตรฯ-กลาโหม-ท่องเที่ยว”"เพิ่มปริมาณการใช้ยางพาราภายในประเทศในระยะเร่งด่วน…
บาทแข็งหนุนทุนไทยช้อปกิจการต่างประเทศ  
บาทแข็งหนุนทุนไทยช้อปกิจการต่างประเทศ  
ค่าเงินบาท แข็งค่าจากต้นปีแล้วร้อยละ 7 โดยธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ แบงก์ชาติ…
คต.ยันไม่เคยสั่งถอดกล้องวงจรปิดโกดังข้าว  
คต.ยันไม่เคยสั่งถอดกล้องวงจรปิดโกดังข้าว  
กรมการค้าต่างประเทศ ยืนยันไม่เคยสั่งถอดกล้องวงจรปิด และเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ชุดดูแลโกดังข้าว…
คลัง ย้ำสืบทรัพย์ 'ยิ่งลักษณ์' เป็นไปตามกฎหมาย
คลัง ย้ำสืบทรัพย์ 'ยิ่งลักษณ์' เป็นไปตามกฎหมาย
ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันหากคณะกรรมการติดตามทรัพย์สินของ นางสาวยิ่งลักษณ์…
 ครม. แต่งตั้ง  'ธรรมยศ' นั่งปลัดพลังงาน-'กฤษฎา' อธิบดีสรรพสามิต
ครม. แต่งตั้ง 'ธรรมยศ' นั่งปลัดพลังงาน-'กฤษฎา' อธิบดีสรรพสามิต
ครม. มีมติแต่งตั้ง "ธรรมยศ ศรีช่วย" นั่งปลัดกระทรวงพลังงาน "อัจฉรินทร์…
 จีนพัฒนาเทคโนโลยีรหัสลับต้านแฮ็กเกอร์
จีนพัฒนาเทคโนโลยีรหัสลับต้านแฮ็กเกอร์
เมื่อภัยคุกคามจากแฮ็กเกอร์มีความซับซ้อนมากขึ้น จีนจึงเตรียมเทคโนโลยีป้องกันข้อมูลลับใหม่ที่ไม่สามารถแฮ็กได้หรือแฮ็กได้ยากขึ้น…
ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน 2018 
ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยันไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน 2018 
ปลัดท่องเที่ยวฯ ยืนยัน ไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพงานการท่องเที่ยวอาเซียน 2018 ดันอาเซียน…
TOP
NOW :