'อินสตราแกรม' ชี้แจงไม่มีนโยบายนำรูปภาพคนดังไปขาย

by สิรีธร บุญยาคม 20 ธันวาคม 2555 เวลา 11:55 น.

"อินสตาแกรม" ชี้แจง ไม่มีนโยบายถือสิทธิ์นำรูปภาพคนดังไปจำหน่าย แต่อาจนำภาพโปรไฟล์และข้อมูลบางส่วนไปใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณา


หลัง "อินสตาแกรม" แอพพลิเคชั่นถ่ายภาพและตกแต่งภาพบนสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด ออกมาประกาศว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ภายหลังจากที่เฟซบุ๊ก (Facebook) เทเงินซื้อแอพพลิเคชั่นสุดฮอตนี้ไปได้ไม่นาน โดยทาง "อินสตราแกรม" อ้างสิทธิที่จะขายภาพถ่ายของผู้ที่โพสต์ผ่าน อินสตราแกรมโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่ต้องชำระเงินใดๆ ให้กับเจ้าของภาพ และทุกภาพที่โพสต์บนอินสตราแกรม ถือเป็นลิขสิทธิ์ที่ทางอินสตาแกรมจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์อื่นๆต่อไปได้ โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2556 เป็นต้นไป


เรื่องนี้ทำให้เหล่าคนดังที่ใช้แอพพลิเคชั่น "อินสตราแกรม" ต่างก็รู้สึกเคืองและไม่พอใจมากๆ ไม่ว่าจะเป็น Rosario Dawson, Jordin Sparks และ Kim Kardashian ที่ออกปากว่า หากผู้บริหารของ "อินสตราแกรม" ยืนกรานที่จะทำตามตนโยบายนี้จริงๆ พวกเขาก็จะลบรูปทั้งหมดที่เคยลงในอินสตราแกรม และเลิกใช้แอพพลิเคชั่นนี้อย่างถาวร


"คิม คาร์ดาเชียน" ได้โพสต์ข้อความว่า เธอปลื้มอินสตราแกรมมากๆ แต่คิดว่านโยบายนี้ไม่ยุติธรรมเลยซักนิดเดียว"
ขณะที่  Jordin Sparks โพสต์ว่า "ช่างน่าตกใจ ลาก่อนอินสตราแกรม" ส่วนนักแสดง Jonah Hill ตอกกลับแบบกวนๆว่า "อินสตราแกรม ,คุณคือแอพพลิเคชั่นที่ผมชื่นชอบที่สุด แต่คุณกลับแทงผมข้างหลัง ทั้งๆที่ผมรู้สึกเหมือนว่าเราแต่งงานกัน แต่คุณก็แอบนอกใจไปคบกับเพื่อนสนิทของผม" ก่อนหน้านี้ยังมี Pink และ Mia Farrow ที่ประกาศว่าจะเลิกใช้อินสตราแกรม


เมื่อเหล่าคนดังมีกระแสต่อต้านอย่างหนัก ล่าสุดนายเควิน ซิสตรอม หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งอินสตาแกรม ได้ชี้แจงลงในบล็อกว่า ผู้ใช้อาจตีความคำแก้ไขคำประกาศนโยบายใหม่ในทางที่ไม่ถูกต้อง  ซึ่งทำให้เข้าใจว่าบริษัทจะนำรูปภาพของผู้ใช้ไปจำหน่ายให้แก่บุคคลอื่นโดยผู้ใช้ไม่ได้รับค่าตอบแทน ซึ่งการตีความดังกล่าวไม่เป็นความจริง และถือเป็นความผิดของบริษัทที่ใช้ภาษาที่สร้างความสับสน และขอชี้แจงอย่างชัดเจนว่า บริษัทไม่มีเจตนาในการนำรูปภาพของผู้ใช้ไปขายและกำลังปรับแก้การใช้ภาษาใหม่ เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน แต่ทั้งนี้อินสตาแกรมอาจนำภาพโปรไฟล์ของผู้ใช้และข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่พวกเขาติดตามไปใช้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการโฆษณา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดที่เฟซบุ๊กกำลังใช้อยู่ในปัจจุบัน และเสริมว่า จะไม่นำรูปภาพที่ผู้ใช้อัพโหลดทั้งหมดไปใช้เพื่อการโฆษณา เนื่องจากบริษัทไม่ไต้องการให้มีแบนเนอร์โฆษณาปรากฏในแอพ

EMBED CODE :

RELATED CONTENT

‘เจมส์-จิรายุ’ นำทีมฉายหนังเทศกาลโอกินาว่า
‘เจมส์-จิรายุ’ นำทีมฉายหนังเทศกาลโอกินาว่า
'เจมส์ - จิรายุ' เดินสายพบปะแฟนหนังและสื่อมวลชนในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า…
“CITIZENFOUR : แฉกระฉ่อนโลก” ปฏิบัติการเปิดโปงการสอดแนม
“CITIZENFOUR : แฉกระฉ่อนโลก” ปฏิบัติการเปิดโปงการสอดแนม
พลาดไม่ได้หนังสารคดีคัดสรรโดย Documentary Club ผลงานผู้กำกับหญิง “ลอร่า พอยทราส”…
'เจมส์ จิรายุ' ร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังโอกินาว่า
'เจมส์ จิรายุ' ร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังโอกินาว่า
เจมส์ จิรายุ ร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังนานาชาติโอกินาว่า ครั้งที่ 7 แฟนๆ ต้อนรับหนาแน่น…
ขาช็อปคึกคักงาน ZAAP On Sale ครั้งที่ 3
ขาช็อปคึกคักงาน ZAAP On Sale ครั้งที่ 3
"วิกกี้ สุนิสา" และคนบันเทิงมากมาย นำสินค้ามาขายในงาน ZAAP On Sale ครั้งที่ 3…
ยันฟ้องหนังทุกเรื่องที่'จา'เล่นโดยไม่ขออนุญาต
ยันฟ้องหนังทุกเรื่องที่'จา'เล่นโดยไม่ขออนุญาต
สหมงคลฟิล์มประกาศจะเดินหน้าฟ้องร้องหนังทุกเรื่องที่มี "จา พนม" ร่วมแสดง…
'เจมส์ จิรายุ’ พร้อมร่วมเทศกาลหนังโอกินาว่า
'เจมส์ จิรายุ’ พร้อมร่วมเทศกาลหนังโอกินาว่า
งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโอกินาว่า นักแสดงหนุ่ม 'เจมส์ จิรายุ' จะร่วมเดินพรมแดงร่วมกับนักแสดงดังมากมาย…
ดราม่า
ดราม่า"เสี่ยเจียง-จา พนม"หลังระงับ FAST & FURIOUS 7 ในไทย
ทนายความของสหมงคลฟิล์ม จำเป็นต้องฟ้องระงับการฉายภาพยนตร์ Fast & Furious 7 หากไม่สามารถเจรจากับจา…
สหมงคลฟิล์มแจงให้ Fast7 ฉายในไทย หากตกลงกันได้
สหมงคลฟิล์มแจงให้ Fast7 ฉายในไทย หากตกลงกันได้
สหมงคลฟิล์ม ขอโทษแฟนภาพยนตร์ Fast & Furious 7 แจงทำเพื่อปกป้องสิทธิ์ของบริษัท ระบุ…

VOICE TV TWEETS

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS 18:30

video
กสม.เตือน "ประยุทธ์"ระวัง ม.44
นักกฎหมาย และกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ กังวลมาตรา 44 หนักกว่ากฎอัยการศึก เตือน พลเอก ประยุทธ์ ระวังตกหลุมอำนาจ

VARIETY PROGRAMMES

VOICE OF THE DAY

video
Voice of the Day: 'เคล็ดไทย' ผู้เปิดต้นลำธารความรู้ (จากการอ่าน)
กว่าหนังสือแต่ละเล่มจะมาถึงมือเรา ต้องผ่านกระบวนการทำงานจากหลายฝ่าย Voice of the Day ขอนำเสนอ “เคล็ดไทย” สายส่งและสำนักพิมพ์ที่ทำงานรับใช้นักอ่านชาวไทยมาอย่างยาวนาน เกือบ 40 ปี เราลองไปดูกันสิว่า แนวคิดการทำงานในฐานะของหนึ่งใน “ผู้เปิดต้นลำธาร” สังคมหนังสือเป็นเช่นไร

WORLD

เจ้าบ่าวกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย หลังพบหน้าเจ้าสาวในวันแต่งงาน
บ่าว-สาวถูกจับคลุมถุงชนให้เข้าพิธีวิวาห์ สุดท้ายเจ้าบ่าวไม่ชอบหน้าเจ้าสาวหนีออกจากงานแต่งกระโดดสะพานลงน้ำหวังฆ่าตัวตาย
TOP
NOW :