กูเกิลเปิดตัว "จีเมล" โฉมใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

by 6 พฤศจิกายน 2554 เวลา 08:25 น.

กูเกิล เผย เมื่อปลายเดือนตุลาคม ได้เริ่มเปลี่ยนแปลงหน้าตาของจีเมลให้ดูสดใสและเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ ให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งหน้าจอได้ตามต้องการ

 

นอกเหนือจากการเป็นเสิร์ชเอนจิ้นที่มีผู้ใช้มากที่สุดในโลกแล้ว กูเกิลยังมีบริการอื่นๆ ที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้ทั่วโลก เช่น กูเกิลแม็พ,กูเกิลเอิร์ธ,กูเกิลแอดเซนส์ และ จีเมล บริการอีเมลสาธารณะของกูเกิลที่มีพื้นที่เก็บจดหมายอิเลกทรอนิกส์ขนาดมหาศาลถึง 7 กิกะไบต์ หรือผู้ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ก็สามารถเช่าพื้นที่เก็บอีเมลเพิ่มขึ้นตั้งแต่ 20 กิกะไบต์จนถึง 16 เทราไบต์ โดยเสียค่าบริการ ระหว่าง 150 บาทต่อปี ถึง 1.2 แสนบาทต่อปี ตามลำดับ

 

ในช่วงต้นปีนี้ ทางกูเกิลได้แจ้งต่อเว็บไซต์ไอทีต่างๆ ว่าจะทำการเปลี่ยนหน้าตาของเจ้าจีเมลที่เริ่มจะดูจืดชืดในสายตาของผู้ใช้ 260 ล้านคน ที่เห็นภาพจำเจของ "บทสนทนา" หรือ "Conversation” ที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งทำให้จีเมลแตกต่างจากอีเมลฟรีสำหรับสาธารณะอื่นๆ (รวมทั้งฮอตเมล) และยืนยันกับเว็บไซต์ไอทีทั่วโลก อีกครั้งเมื่อปลายเดือนตุลาคมนี้เองว่าจะเริ่มเปลี่ยนแปลงหน้าตาของจีเมลให้ดูสดใสและเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปให้ผู้ใช้ได้ปรับแต่งหน้าจอได้ตามต้องการ เรียกว่าเอาใจนักโมดิฟายกันเต็มที่

 

โดยเว็บไซต์ เว็บมังกี้ดอทคอม วิจารณ์ว่าหน้าตาของจีเมลใหม่ดูสะอาด และน่าใช้ขึ้นกว่าเดิม กูเกิลได้เพิ่มปุ่ม "Customization" เพื่อการปรับแต่งหน้าจอได้ตามที่ผู้ใช้ต้องการถึง 3 ระดับ ตั้งแต่ Comfort Cozy และ Comfort ทั้งยังเพิ่มช่องการค้นหาให้ได้ใช้งานอีกด้วย การปรับเปลี่ยนภาพพื้นหลังก็สามารถทำได้โดยง่าย

 

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์เว็บมังกี้ วิจารณ์ว่าจีเมลโฉมใหม่นี้ทำงานได้ช้าลงกว่าเดิม และอาจมีปัญหากับเว็บเบราเซอร์ตระกูล "โอเปรา" ที่ยังไม่ทำงานสัมพันธ์กันอย่างเต็มที่ แต่ก็จะเริ่มให้บริการในเร็วๆ นี้ นอกจากนั้นกูเกิลยังได้ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชั่น "จีเมล" สำหรับผู้ใช้ไอโฟนและไอแพดได้ดาวน์โหลดไปใช้งานกันได้แล้วอีกด้วย

 

Source: News Center / komchadluek/VoiceTv(image)

RELATED CONTENT

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS

video
สิ่งทอไทย รับมือได้แม้ถูกตัด GSP
สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย ระบุ อียูตัดสิทธิจีเอสพีไทยกระทบอุตสาหกรรมร้อยละ 2.4 ยืนยันคู่ค้าและผู้ส่งออกไทย ยังรับได้

VARIETY PROGRAMMES

SMART CEO

video
กฤศธนัช ทำนาค แห่ง Kingdom Come จากของเล่น สู่ธุรกิจของสะสม
จากบริษัทที่ดำเนินงานอยู่ในวงการ “ของเล่น” มากว่า 15 ปี สู่การเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจ “ของสะสม” ในประเทศไทย กฤศธนัช ทำนาค คือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและก้าวต่อไปของ Kingdom Come

ENTERTAINMENT

video
'เทย์เลอร์ สวิฟต์' จดเครื่องหมายการค้าคำฮิตในเพลง
นักร้องสาวชื่อดังอย่างเทย์เลอร์ สวิฟต์ จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าคำฮิตที่อยู่ในเพลงดังจากอัลบั้ม "1989"
TOP
NOW :