ยอดชมวิดีโอยูทูปพุ่ง 4 พันล้านครั้งต่อวัน

by VoiceNews 25 มกราคม 2555 เวลา 15:24 น.

หลังจากที่บริษัทกูเกิล อิงค์เพิ่มช่องทางในการเข้าถึงเว็ปไซต์ยูทูปผ่านสื่อออนไลน์ประเภทต่างๆมากขึ้น ยอดเข้าชมเว็ปไซต์ในปัจจุบันจึงเพิ่มเป็น 4 พันล้านครั้งต่อวัน  

 

บริษัทกูเกิล อิงค์เปิดเผยว่า ในแต่ละวันมีผู้เข้าชมวิดิโอออนไลน์ผ่านเว็ปไซต์ยูทูปของบริษัทประมาณ 4 พันล้านครั้ง เพิ่มขึ้นจากเมื่อ 8 เดือนที่แล้วร้อยละ 25  


ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ยอดผู้เข้าชมสูงขึ้นอย่างมาก เป็นเพราะกูเกิลได้เพิ่มช่องทางการเข้าถึงเว็ปไซต์ผ่านสื่อออนไลน์ประเภทอื่นๆนอกเหนือจากคอมพิวเตอร์ส่วนตัว เช่น สมาร์ทโฟนและโทรทัศน์  พร้อมกับการให้บริการเนื้อหาที่เป็นมืออาชีพ

 

ข้อมูลจากบริษัทกูเกิลชี้ว่า ปัจจุบันมีผู้อัพโหลดวิดีโอรวมเป็นความยาวประมาณ 60 ชั่วโมงต่อหนึ่งนาที ขณะที่ในเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมา ความยาวรวมของวิดีโอที่ถูกอัพโหลดขึ้นเว็ปไซต์ต่อนาทีอยู่ที่ประมาณ 48 ชั่วโมง

 

โดยในปี 2549 เว็ปไซต์ยูทูปสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทกูเกิลถึง 1 พัน 6 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 5 หมื่นล้านบาท นับเป็นแหล่งรายได้สำคัญรองจากธุรกิจโฆษณาออนไลน์ที่ปรากฏอยู่ในเสิร์ชเอนจินของเว็ปไซต์กูเกิล

 

และเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทกูเกิลได้เปิดเผยถึงการทำธุรกิจโฆษณาสินค้าด้วยกราฟฟิคร่วมกับวิดีโอยูทูปว่า สามารถสร้างรายได้ต่อปีมากถึง 5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือประมาณ 1 แสน 5 หมื่น 6 พันล้านบาท

 

ทั้งนี้ วิดีโอที่ปรากฎอยู่บนเว็ปไซต์ยูทูปจำนวน 4 พันล้านวิดีโอ ไม่สร้างรายได้ให้บริษัท ในขณะที่วิดีโออีก 3 พันล้านวิดีโอสามารถทำรายได้ให้แก่กูเกิล

 

 

Produced by Voice TV

EMBED CODE :
Thursday, Apr 17 2014
12:00 PM