NEWS

ห้องทดลองผลิตคุกกี้โอรีโอที่จีน

by Sutthiporn Bunchuay 9 มิถุนายน 2555 เวลา 14:36 น.

บริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหารและขนมชื่อดังของสหรัฐฯ เปิดห้องทดลองผลิตขนมที่มีชื่อว่า Kraft R&D ที่ประเทศจีน โดยห้องทดลองดังกล่าวเป็นเหมือนศูนย์ปฏิบัติการในการคิดค้นสูตรขนมที่มีความแปลกใหม่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกมากที่สุด 

 
ในห้องทดลองที่มีชื่อว่า Kraft R&D ของบริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม และขนมชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศจีนแห่งนี้ เต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์ และผู้ผลิตขนมมากมาย ที่มารวมตัวกัน เพื่อช่วยกันคิดค้นสูตรขนมใหม่ๆ ก่อนที่จะทดลองผลิตจริง และนำออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด 
 
แม็กกี หวัง ผู้อำนวยการของ Kraft R&D ประจำประเทศจีนให้สัมภาษณ์ว่า การทดลองที่นี่ไม่มีถูกหรือผิด ไม่มีไอเดียไหนที่ดีและแย่เสมอไป เพราะที่นี่เปิดกว้างทางความคิด ให้ทุกคนได้แสดงไอเดียของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ เช่นครั้งหนึ่ง ลูกน้องของเธอให้เธอลองชิมคุกกี้ดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งหลังจากเธอได้ทดลองชิม ก็พบว่ามีหมากฝรั่งแทรกอยู่ตรงกลาง โดยเธอเชื่อว่า ไอเดียเหล่านี้ แม้จะไม่ถูกนำไปผลิตเป็นสินค้าออกมาวางจำหน่ายจริงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จประการหนึ่ง ที่ช่วยให้พนักงานของที่นี่ได้พัฒนาแนวความคิด ที่ไม่ต้องยึดติดกับการผลิตอาหาร หรือขนมในแบบเดิมๆ
 
ซึ่งนอกจากการทดลองผลิตคุกกี้สอดไส้หมากฝรั่งแล้ว ศูนย์ Kraft R&D ยังเคยทดลองผลิตคุกกี้ที่มีรสชาติและกลิ่นสังเคราะห์อย่างแคลิฟอร์เนีย ชีสเบอร์เกอร์ และ รสไก่กับพริกดองอีกด้วย โดยหวังได้เน้นย้ำให้พนักงานทุกคน มุ่งมั่นตั้งใจทดลองผลิตรสชาติใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะเจอรสชาติที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าในแถบยุโรป สหรัฐฯ และจีน ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ Kraft Foods 
 
สำหรับตัวอย่างของผลงานการเปลี่ยนแปลงรูปแบบผลิตภัณฑ์ของ Kraft Foods ที่ขึ้นชื่อและได้รับการยอมรับมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการผลิต Oreo wafer cookie ในปี 2549 ที่มีการเปลี่ยนจากคุกกี้ก้อนกลมๆ มาเป็นเวเฟอร์ชนิดแท่ง ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน โดยผู้บริหารของ Kraft Foods ในประเทศจีนมองว่า ในอนาคตผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่ง Kraft Foods จะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด

RELATED CONTENT

100 ปี OREO
100 ปี OREO
'บิด ชิมครีม จุมนม' คำโฆษณาติดปากของโอรีโอ ที่ใครจะรู้บ้างว่า 'โอรีโอ'…
วิธีคัดเลือกเมล็ดกาแฟ แบบ Starbucks
วิธีคัดเลือกเมล็ดกาแฟ แบบ Starbucks
นอกจากการบริการที่ดีเยี่ยมในการจดจำรสชาติกาแฟที่ลูกค้าชื่นชอบได้แล้ว…
บราซิลจัดเทศกาลชิมเบียร์ประจำปี
บราซิลจัดเทศกาลชิมเบียร์ประจำปี
อุตสาหกรรมการผลิตเบียร์ในประเทศบราซิลกำลังขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ จนมีการจัด…
‘iPhone’ ไม่มีตังค์ซื้อมาใช้ก็ซื้อมากินซะเลย!
‘iPhone’ ไม่มีตังค์ซื้อมาใช้ก็ซื้อมากินซะเลย!
"ไอโฟนกินได้"สำหรับคนที่รักไอโฟนปานจะกลืนกิน คนที่รักไอโฟนมากๆ…
คุกกี้เสี่ยงโชค: วัฒนธรรมจีนในสหรัฐฯ
คุกกี้เสี่ยงโชค: วัฒนธรรมจีนในสหรัฐฯ
คุกกี้เสี่ยงโชค เป็นขนมที่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ มาหลายปีแล้ว แต่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้…
เครื่องทำ 'โอรีโอ้' อัตโนมัติ
เครื่องทำ 'โอรีโอ้' อัตโนมัติ
ต่อไปนี้เราไม่จำเป็นต้องซื้อโอรีโอ้ ตามรสชาติที่ผู้ผลิตคิดขึ้นมาเองแล้ว…
 'คราฟท์' เรียกคืนมักกะโรนี & ชีส 6.5 ล้านกล่อง
'คราฟท์' เรียกคืนมักกะโรนี & ชีส 6.5 ล้านกล่อง
บริษัทผลิตอาหารชั้นนำในสหรัฐฯ ประกาศเรียกคืนมักกะโรนี กว่า 6 ล้านกล่อง…
ผลสำรวจชี้ใช้นางแบบผอมโฆษณาทำให้ยอดขายลดลง
ผลสำรวจชี้ใช้นางแบบผอมโฆษณาทำให้ยอดขายลดลง
ผลสำรวจจากนักเขียน ของนิตยสารแอลล์ แคนาดา เกี่ยวกับการใช้นางแบบที่มีรูปร่างผอมมาโฆษณาผลิตภัณฑ์…
TOP
NOW :