ห้องทดลองผลิตคุกกี้โอรีโอที่จีน

by Sutthiporn Bunchuay 9 มิถุนายน 2555 เวลา 14:36 น.

บริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหารและขนมชื่อดังของสหรัฐฯ เปิดห้องทดลองผลิตขนมที่มีชื่อว่า Kraft R&D ที่ประเทศจีน โดยห้องทดลองดังกล่าวเป็นเหมือนศูนย์ปฏิบัติการในการคิดค้นสูตรขนมที่มีความแปลกใหม่ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกมากที่สุด 

 
ในห้องทดลองที่มีชื่อว่า Kraft R&D ของบริษัท Kraft Foods ผู้ผลิตอาหาร เครื่องดื่ม และขนมชื่อดังของสหรัฐฯ ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศจีนแห่งนี้ เต็มไปด้วยนักวิทยาศาสตร์ และผู้ผลิตขนมมากมาย ที่มารวมตัวกัน เพื่อช่วยกันคิดค้นสูตรขนมใหม่ๆ ก่อนที่จะทดลองผลิตจริง และนำออกมาจำหน่ายตามท้องตลาด 
 
แม็กกี หวัง ผู้อำนวยการของ Kraft R&D ประจำประเทศจีนให้สัมภาษณ์ว่า การทดลองที่นี่ไม่มีถูกหรือผิด ไม่มีไอเดียไหนที่ดีและแย่เสมอไป เพราะที่นี่เปิดกว้างทางความคิด ให้ทุกคนได้แสดงไอเดียของตัวเองออกมาได้อย่างเต็มที่ เช่นครั้งหนึ่ง ลูกน้องของเธอให้เธอลองชิมคุกกี้ดาร์กช็อกโกแลต ซึ่งหลังจากเธอได้ทดลองชิม ก็พบว่ามีหมากฝรั่งแทรกอยู่ตรงกลาง โดยเธอเชื่อว่า ไอเดียเหล่านี้ แม้จะไม่ถูกนำไปผลิตเป็นสินค้าออกมาวางจำหน่ายจริงๆ แต่ก็ถือว่าเป็นความสำเร็จประการหนึ่ง ที่ช่วยให้พนักงานของที่นี่ได้พัฒนาแนวความคิด ที่ไม่ต้องยึดติดกับการผลิตอาหาร หรือขนมในแบบเดิมๆ
 
ซึ่งนอกจากการทดลองผลิตคุกกี้สอดไส้หมากฝรั่งแล้ว ศูนย์ Kraft R&D ยังเคยทดลองผลิตคุกกี้ที่มีรสชาติและกลิ่นสังเคราะห์อย่างแคลิฟอร์เนีย ชีสเบอร์เกอร์ และ รสไก่กับพริกดองอีกด้วย โดยหวังได้เน้นย้ำให้พนักงานทุกคน มุ่งมั่นตั้งใจทดลองผลิตรสชาติใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะเจอรสชาติที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าในแถบยุโรป สหรัฐฯ และจีน ซึ่งถือเป็นฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของ Kraft Foods 
 
สำหรับตัวอย่างของผลงานการเปลี่ยนแปลงรูปแบบผลิตภัณฑ์ของ Kraft Foods ที่ขึ้นชื่อและได้รับการยอมรับมากที่สุด คงหนีไม่พ้นการผลิต Oreo wafer cookie ในปี 2549 ที่มีการเปลี่ยนจากคุกกี้ก้อนกลมๆ มาเป็นเวเฟอร์ชนิดแท่ง ซึ่งผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศจีน โดยผู้บริหารของ Kraft Foods ในประเทศจีนมองว่า ในอนาคตผลิตภัณฑ์ชนิดนี้ จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคทั่วโลก ซึ่ง Kraft Foods จะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด
by Sutthiporn Bunchuay 9 มิถุนายน 2555 เวลา 14:36 น.

RELATED CONTENT

‘iPhone’ ไม่มีตังค์ซื้อมาใช้ก็ซื้อมากินซะเลย!
‘iPhone’ ไม่มีตังค์ซื้อมาใช้ก็ซื้อมากินซะเลย!
"ไอโฟนกินได้"สำหรับคนที่รักไอโฟนปานจะกลืนกิน คนที่รักไอโฟนมากๆ…
คุกกี้เสี่ยงโชค: วัฒนธรรมจีนในสหรัฐฯ
คุกกี้เสี่ยงโชค: วัฒนธรรมจีนในสหรัฐฯ
คุกกี้เสี่ยงโชค เป็นขนมที่ได้รับความนิยมในสหรัฐฯ มาหลายปีแล้ว แต่ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้…
เครื่องทำ 'โอรีโอ้' อัตโนมัติ
เครื่องทำ 'โอรีโอ้' อัตโนมัติ
ต่อไปนี้เราไม่จำเป็นต้องซื้อโอรีโอ้ ตามรสชาติที่ผู้ผลิตคิดขึ้นมาเองแล้ว…
 'คราฟท์' เรียกคืนมักกะโรนี & ชีส 6.5 ล้านกล่อง
'คราฟท์' เรียกคืนมักกะโรนี & ชีส 6.5 ล้านกล่อง
บริษัทผลิตอาหารชั้นนำในสหรัฐฯ ประกาศเรียกคืนมักกะโรนี กว่า 6 ล้านกล่อง…
100 ปี OREO
100 ปี OREO
'บิด ชิมครีม จุมนม' คำโฆษณาติดปากของโอรีโอ ที่ใครจะรู้บ้างว่า 'โอรีโอ'…
ผลสำรวจชี้ใช้นางแบบผอมโฆษณาทำให้ยอดขายลดลง
ผลสำรวจชี้ใช้นางแบบผอมโฆษณาทำให้ยอดขายลดลง
ผลสำรวจจากนักเขียน ของนิตยสารแอลล์ แคนาดา เกี่ยวกับการใช้นางแบบที่มีรูปร่างผอมมาโฆษณาผลิตภัณฑ์…
ซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foodsโกงราคา-น้ำหนักสินค้า
ซูเปอร์มาร์เก็ต Whole Foodsโกงราคา-น้ำหนักสินค้า
สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของนครนิวยอร์ก ตรวจสอบพบว่า Whole Foods โกงผู้บริโภคด้วยการระบุน้ำหนักสินค้าไม่ตรงกับความเป็นจริง…
คราฟท์ ฟู้ดเตรียมฉลอง โอรีโอครบรอบ 100 ปี
คราฟท์ ฟู้ดเตรียมฉลอง โอรีโอครบรอบ 100 ปี
บริษัทคราฟท์ ฟู้ด เจ้าของผลิตภัณฑ์ขนมชื่อดังอย่างโอรีโอ เตรียมจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบ…

NEWS PROGRAMMES

VOICE NEWS

video
​สำรวจความเสียหายเจดีย์ทั่วพุกามหลังแผ่นดินไหว
สำรวจความเสียหาย โบราณสถานจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 41 ปีที่เมืองพุกาม ในเมียนมา

VARIETY PROGRAMMES

HOMEMAKEOVER

video
Home Makeover ปรับบ้าน เปลี่ยนชีวิต EP.7 พลิกโฉมบ้านเดี่ยวเป็นโฮมออฟฟิศ
เมื่อคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวต้องหารายได้เสริมด้วยการเปิดโรงเรียนสอนพิเศษในบ้านแต่ไปเบียดเบียนใช้พื้นที่จากคนในครอบครัว ความลำบากจึงเกิดขึ้นกับทุกคนภารกิจพลิกโฉมบ้านเดี่ยวเป็นโฮมออฟฟิศจึงเริ่มต้นขึ้น

THAILAND

หญิงไทยในสิงคโปร์ ขายตัวที่เกลั้ง 56 รอบต่อวัน... นี่หรืออาเซียน ?
ชีวิตและการต่อสู้ของหญิงไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก...บนเส้นทางธุรกิจหญิงบริการในย่านเกลั้ง ในสิงคโปร์
TOP
NOW :