ยาฮูเบียดกูเกิลขึ้นแท่นเว็บที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในสหรัฐฯ

by Chat Room 23 สิงหาคม 2556 เวลา 22:19 น.
เว็บไซต์ยาฮูภายใต้การนำของซีอีโอคนใหม่ "มาริสสา เมเยอร์" สามารถเบียดเว็บไซต์ดังอย่างกูเกิล ขึ้นแท่นเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในสหรัฐฯจากผลสำรวจของ"คอมสกอร์" บริษัทที่ปรึกษาด้านข้อมูลการตลาดชื่อดังของสหรัฐฯ 
 
 
บริษัทคอมสกอร์ ซึ่งเป็นบริษัทรับวิเคราะห์ข้อมูลด้านการตลาดชื่อดังของสหรัฐฯ เปิดเผยสถิติล่าสุดที่เปรียบเทียบกัน ระหว่างผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์กูเกิล และเว็บไซต์ยาฮู ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของสหรัฐฯ ซึ่งผลปรากฏว่า เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้งานเว็บไซต์ยาฮูมากถึง 196.6 ล้านคน แตกต่างจากกูเกิล ที่มีผู้ใช้งานแค่ 192.3 ล้านคน ส่งผลให้ยาฮู เอาชนะกูเกิล ขึ้นแท่นเป็นเว็บไซต์ที่มีผู้เข้าใช้งานมากที่สุดเป็นครั้งแรกของสหรัฐฯ นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2554 เบียดเว็บไซต์กูเกิลให้หล่นลงมาอยู่ที่ 2
 
 
ซึ่งก่อนหน้านี้ ยาฮูเคยติดอันต้นๆ ของเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุด แต่ในระยะหลังกลับถูกแย่งตำแหน่งดังกล่าวไป โดยเฉพาะเว็บไซต์กูเกิล ที่สามารถขึ้นมาเบียดแซงหน้ายาฮูได้ ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ของยาฮู ส่วนหนึ่งคงต้องยกความดีความชอบให้กับ "มาริสสา เมเยอร์" ซีอีโอหญิงแกร่ง ที่เข้ามารับหน้าที่ดังกล่าวในยาฮูได้เพียง 1 ปี ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งรวมถึงการทำให้ราคาหุ้นของยาฮู เพิ่มสูงขึ้นถึงเท่าตัว ในช่วงระหว่างที่เธอเข้ามาบริหารงานอีกด้วย
 
 
ก่อนหน้าที่ "เมเยอร์" จะเข้ามาทำงานกับยาฮูนั้น เธอทำงานกับบริษัทกูเกิลมานานกว่า 13 ปี ซึ่งนอกจากจะเป็นวิศวกรหญิงคนแรกของกูเกิลแล้ว เธอยังมีบทบาทสำคัญในการร่วมออกแบบผลิตภัณฑ์ต่างๆของกูเกิลทั้ง Google Maps , Google Images , Gmail และ Google Books ก่อนจะย้ายมาร่วมงานกับบริษัทยาฮู จนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วโลก
 
 
สำหรับการจัดอันดับเว็บไซต์ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในสหรัฐฯอันดับอื่นๆจากบริษัทคอมสกอร์นั้น อันดับที่ 3 คือเว็บไซต์ไมโครซอฟท์ อันดับ 4 คือเฟซบุ๊ก และ อันดับ 5 คือ เอโอแอล (AOL) 
EMBED CODE :
Wednesday, Jul 30 2014