ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฐชา' ไม่กังวล 'สิระ' แจ้งความเอาผิดร่วมม็อบ ยืนยันไปร่วมสังเกตการณ์ว่าประชาชนเรียกร้องอะไรบ้าง วอนอย่าลากเข้าแก็งกลบข่าว เพื่อหวังเบี่ยงเบนความสนใจ

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ แจ้งความดำเนินคดีจากกรณีไปร่วมการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีความกังวล สิระจะฟ้องดำเนินคดีอย่างไรก็ได้ แต่ขออย่าลากไปเข้าแก็งกลบข่าว อย่าลากไปเป็นประเด็นข่าวเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ซึ่งหากมีการสอบถามเรื่องนี้กี่ครั้งตนก็จะตอบแบบนี้ทุกครั้ง ว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความวุ่นวายทางการเมืองที่มีประชาชนออกมาแสดงพลังกว่า 200,000 คน และเสนอข้อเรียกร้องในการแก้ไขปัญหาทางการเมืองต่างๆ รวมไปถึงการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ 

ทั้งนี้ ณัฐชา ยืนยันว่า กรณีที่มีภาพร่วมกับมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ และพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เป็นการไปร่วมสังเกตการณ์การเคลื่อนไหวของประชาชนในวันนั้นจริง และเป็นการไปนั่งเฝ้าดูว่าประชาชนออกมาเรียกร้องอะไรบ้าง ทั้งจากบนเวทีและด้านล่างเวที ก็มีการร้องเพลงชาติกัน ก็เลยลุกขึ้นยืน เพราะว่าอยู่ท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุมพอดี และได้เป็นภาพที่สิระเอาไปแจ้งความ เพราะฉะนั้นไม่กังวลใจใดๆ

"อยากเรียนสิระว่าวันนี้นอกเหนือจากสถานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแล้ว สิระ เจนจาคะ คือประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน เพราะฉะนั้นตรรกะทางความคิดของประธานกรรมาธิการที่มีความคิดต่อผู้ชุมนุมแบบนี้ มีความคิดที่จะต้องไปฟ้องร้องดำเนินคดีกับผู้ที่ไปร่วมสังเกตการณ์แบบนี้ ตนไม่ติดใจ อยากทำอะไรทำได้ แต่ขออย่างเดียวอย่าดึงตนไปร่วมแก็งกลบข่าวกับสิระด้วย"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :