ไม่พบผลการค้นหา
สโมสรฟุตบอล 'เอฟซี โซล' ของเกาหลีใต้ถูกสั่งปรับเป็นเงิน 100 ล้านวอน ฐานนำตุ๊กตายางเข้ามานั่งบนอัฒจันทร์แทนผู้ชม โดยถูกชี้ว่าเป็นการหยามเกียรติแฟนบอลผู้หญิงอย่างร้ายแรง

ตุ๊กตายาง 30 ตัว ถูกนำมาวางบนอัฒจันทร์ที่ว่างเปล่าระหว่างการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาระหว่างทีม 'เอฟซี โซล' กับทีม 'กวางจู เอฟซี' เพื่อจำลองบรรยากาศการแข่งขันให้สมจริง เนื่องจากแฟนบอลยังไม่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้จากข้อห้ามเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ถูกวิจารณ์อย่างหนักจากผู้ใช้โซเชียลมีเดียว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยตุ๊กตาบางตัวสวมเสื้อทีมเอฟซี โซล ส่วนบางตัวก็สวมเสื้อยืดหรือถือป้ายโฆษณาสินค้าเซ็กซ์ทอยหรือเว็บไซต์สำหรับผู้ใหญ่ จนทำให้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาสโมสรเอฟซี โซลต้องออกมาขอโทษที่สร้างความกังวลให้กับแฟนๆ โดยบอกว่าเป็นความผิดพลาดในการตรวจเช็กของที่ถูกจัดส่งมา แต่ก็ยืนยันว่าสโมสรไม่ทราบว่านี่เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่ 

ล่าสุด 'เค-ลีก' ซึ่งเป็นลีกฟุตบอลอาชีพของเกาหลีใต้ได้สั่งลงโทษปรับสโมสรเอฟซี โซล เป็นเงิน 100 ล้านวอน หรือกว่า 2.6 ล้านบาท โดยระบุว่านี่เป็นการดูหมิ่นและทำร้ายความรู้สึกของแฟนบอลผู้หญิงอย่างร้ายแรง รวมถึงยังทำลายชื่อเสียงของเค-ลีก ซึ่งรายงานระบุว่า แม้หลังจากพิจารณากรณีดังกล่าวเจ้าหน้าที่ลีกฟุตบอลอาชีพเกาหลีใต้จะยอมรับข้ออ้างของทีมเอฟซี โซล ว่าไม่รู้ว่าหุ่นเหล่านี้เป็นเซ็กซ์ทอย แต่ก็ชี้ว่าสโมสรควรรู้ได้อย่างง่ายดายโดยใช้สามัญสำนักและประสบการณ์ ซึ่งทางทีมเอฟซี โซล ก็ออกมายอมรับการตัดสิน รวมถึงขอโทษและสัญญาว่าจะป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก 

เค-ลีก ถือเป็นลีกฟุตบอลอาชีพขนาดใหญ่แห่งแรกของโลกที่กลับมาดำเนินการแข่งขันอีกครั้งหลังเกาหลีใต้ประสบความสำเร็จในการควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โดยตามกำหนดเดิมฤดูกาลนี้ต้องเริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงปลายเดือนก.พ. ซึ่งเป็นช่วงที่การระบาดในเกาหลีใต้รุนแรงสูงสุด อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่มีการอนุญาตให้ผู้ชมเข้าไปในสนาม สโมสรต่างๆ จึงต้องพยายามเติมเต็มที่นั่งอัฒจันทร์ด้วยแผ่นป้ายและธงต่างๆ เพื่อจำลองบรรยากาศให้เหมือนมีคนดูอยู่ในสนามร่วมกับการปล่อยเสียงเชียร์ของผู้ชมผ่านระบบกระจายเสียง 

อ้างอิง The Guardian / BBC / JAPAN TODAY