ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.อนุพงษ์ เชื่อมั่น นายกรัฐมนตรี มีความรู้ความสามารถ มุ่งมั่นตั้งใจทำงาน หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์จาก "หม่อมอุ๋ย" เผยเตรียมมาตรการรับมืออุบัติเหตุทางถนนช่วงปีใหม่แล้ว ด้าน พล.อ.ประวิตร บอกไม่จำเป็นต้องคุยกับ "หม่อมอุ๋ย" โบ้ยถามเหตุผลจากเจ้าตัวเอง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงแนวทางการรณรงค์และรับมืออุบัติเหตุในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ปี 2562 ว่า มาตรการต่างๆ ได้ผ่านมติคณะรัฐมนตรีแล้ว รวมถึงหน่วยงานต่างๆ ได้รับทราบ แนวทางการปฏิบัติงาน โดยเฉพาะการรณรงค์ให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เช่นการไม่ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด รวมถึงไม่ดื่มสุรา ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยลดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น 

อีกส่วนหนึ่ง ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเน้นการบังคับใช้กฎหมาย มีเจ้าหน้าที่ดูแลถนนสายหลักสายรอง กำหนดพื้นที่โซนสีแดงกับโซนสีส้ม โดยจะเพิ่มมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้น เชื่อว่าอุบัติเหตุจะลดลง พร้อมขอความ ร่วมมือจากสื่อมวลชนให้ช่วยกันรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุ 

สำหรับมาตรการต่างๆ เจ้าหน้าที่บูรณาการใช้กำลังให้เหมาะสม อำนวยความสะดวกให้ประชาชน ที่สำคัญไม่ดื่มสุราไม่ขับรถเร็วจะลดการ สูญเสียได้แน่นอน

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ กรณีที่ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี 8 ข้อ แต่ส่วนตัวรู้จัก นายกรัฐมนตรีมากกว่า 40 ปี ยืนยันว่านายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจทำงาน มีความเป็นผู้นำ คิดแต่สิ่งดี จึงเชื่อในความรู้ ความสามารถ ความตั้งใจในตัวนายกฯ 

และกรณีที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าให้ความสำคัญกับทหารมากกว่าประชาชนนั้น เชื่อว่าเป็นมุมมองที่เกิดขึ้นในช่วงปี 2557 สถานการณ์บ้านเมืองไม่ปกติ มีความไม่เรียบร้อยเกิดขึ้น แต่เมื่อเข้ามาทำหน้าที่ ใช้กลไกปกติ ใช้อำนาจทางบริหาร โดยเฉพาะกลไกทางเศรษฐกิจต่างๆ ในการแก้ไขปัญหา

ส่วนการดูแลความเรียบร้อย ในช่วงเลือกตั้ง ฝ่ายปกครองดูแลตามปกติ พร้อมยืนยัน การทำหน้าที่ของฝ่ายปกครองไม่สามารถไปให้คุณให้โทษใครได้ 


'ประวิตร' ฉุนบอกไม่จำเป็นต้องคุย ปม 'หม่อมอุ๋ย' วิจารณ์นายกฯ

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุเหตุผล 8 ข้อที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช.ไม่ควรอยู่ในตำแหน่งนายกฯต่อ ว่า “ไม่จำเป็นต้องโทรหา ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จะไปโทรทำไม”และได้วิเคราะห์ว่าเหตุใด ม.ร.ว.ปรีดิยาธร จึงออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไปถามตัวมันดูสิ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง