ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. กำชับ ส.ส.อยู่โหวตร่าง พ.ร.บ.งบฯ ตลอดเวลา คาดโหวตถึง 47 ครั้ง - 'ประวิตร' ชี้คว้า ส.ส.จากอนาคตใหม่เสริมแข็งแกร่งให้ พปชร.

ที่พรรคพลังประชารัฐ โดยนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล พร้อมด้วยนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรค และ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรค แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรคประจำสัปดาห์ว่า ที่ประชุมได้กำชับให้ ส.ส.อยู่ร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ในวาระที่ 2 - 3 ตลอดเวลา เพราะจะต้องมีการโหวตถึง 47 ครั้งรายมาตรา รวมไปถึงหารือถึงการเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของบิดานายกรัฐมนตรี และพรรคอยู่ระหว่างหารือในการกำหนดวันเป็นเจ้าภาพสวด พระอภิธรรมศพ ขณะเดียวกันวันนี้มีเรื่องน่ายินดีพรรคเราขอต้อนรับนายสมศักดิ์ คุณเงิน ที่ชนะการเลือกตั้ง เขต 7 จ.ขอนแก่น ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งให้การรับรองแล้ว รวมถึงขอต้อนรับ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี เขต 1 ที่แม้จะเคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ แต่ตอนนี้มาสมัครเป็นสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐแล้วก็จะร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนต่อไป

สำหรับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณ 63 วงเงิน 3.2 ล้านล้านบาท วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 8-9 ม.ค.นี้ล่าสุดวิปรัฐบาลและฝ่ายค้านได้รับการประสานจาก นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ถึงกำหนดเวลาในการอภิปรายเบื้องต้นกำหนดให้อภิปรายคนละไม่เกิน 5 นาที และขอความร่วมมือจาก ส.ส.ทุกคนอยู่ร่วมการประชุมตลอดเวลา เพราะจะมีการโหวตในทุกมาตรา

ทิพานัน ศิริชนะ-รองโฆษก พปชร.ปะวิตร-ประชุม พปชร.ปารีณา-ประวิตร

'ประวิตร' ชี้ ได้ ส.ส.อนาคตใหม่เสริม พปชร.ให้เข้มแข็ง

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ หลังเปิดโอกาสให้ผู้บริหารพรรค และ ส.ส.ของพรรคอวยพรปีใหม่ โดยระบุถึงการมี ส.ส ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่มาร่วมงานด้วยซึ่งจะทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง เช่นเดียวกับ การที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ประกาศยุบฝ่ายค้านอิสระเข้ามาร่วมรัฐบาลเต็มตัวด้วย และได้กำชับ ส.ส.รวมถึงรัฐมนตรีของพรรคทุกคน อยู่ร่วมการประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ให้พร้อมเพรียงกัน 

เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หรือ ครม.และให้คะแนนผลงานที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ขอให้คะแนน แต่ที่ผ่านมาเห็นรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปรับ ครม. ​รวมถึง กรณีกลุ่มพรรคเล็กรวมตัวกันเป็นกลุ่มกิจสังคมใหม่ ที่นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท แสดงเจตจํานงว่าอยากทำงานเพื่อประชาชนในกระทรวง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า "รอให้มีการเลือกตั้งใหม่"

ส่วนกรณีนายมงคลกิตติ์ ถือว่า อยู่กับรัฐบาลมาแต่เดิมอยู่แล้ว พล.อ.ประวิตร ย้ำถึงพรรคเล็กและนายมงคลกิตติ์ หลายครั้งว่า "อยู่กับผม"