ไม่พบผลการค้นหา
กรมปศุสัตว์ ประกาศกำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราว ในพื้นที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เตือนห้ามเคลื่อนย้ายสุนัข แมว หรือซากสัตว์ ฝ่าฝืนมีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับ 40,000 บาท

กรมปศุสัตว์ จังหวัดนนทบุรี ออกประกาศ เรื่อง ประกาศกำหนดเขตโรคระบาดชั่วคราวตามพระราชบัญญัติโรคระบาดสัตว์ พ.ศ.2558 หลังพบว่าในพื้นที่ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี มีสุนัขเกิดโรคระบาดชนิดโรคพิษสุนัขบ้า (Rabies) ซึ่งโรคนี้เป็นโรคระบาดร้ายแรงอาจระบาดไปยังสุนัขและแมว ตลอดจนประชาชนและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอื่นๆ ได้

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามมาตรา 20 แห่ง พ.ร.บ.โรคระบาดสัตว์ พ.ศ. 2558 จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วไปว่าพื้นที่ โรงเรียนวัดนครนนท์วิทยา 3 วัดนครอินทร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

ไปทางทิศเหนือ จด ถนนนครอินทร์ (สะพานพระราม 5) เขตเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี

ไปทางทิศใต้ จด ถนนพิบูลสงคราม เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร

ไปทางทิศตะวันออก จด ถนนพิบูลย์สงคราม เขตเทศบาลนครนนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

ไปทางตะวันตก จด แม่น้ำเจ้าพระยา

เป็นเขตโรคระบาดสัตว์ชั่วคราว ชนิดโรคพิษสุนัขบ้า (Rabies) ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. - 24 ต.ค. 2562

ทั้งนี้ ประชาชนที่มีพื้นที่อยู่ในเขตประกาศโรคระบาดชั่วคราว สามารถนำสุนัขและแมวไปรับการฉีควัคซีนได้ฟรี โดยติดต่อที่ปศุสัตว์อำเภอ และมีคำเตือนห้ามมิให้ผู้ใดเคลื่อนย้ายสุนัข แมว หรือซากสัตว์ ภายในเขตโรคระบาด เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นทางการจากสัตวแพทย์ เมื่อพบสุนัข และแมว ป่วยหรือตาย หรือในพื้นที่ใกล้เคียงกันมีสุนัข แมว ป่วยตายด้วยอาการคล้ายคลึงกันในระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน ให้แจ้งพนักงานท้องถิ่น สารวัตร หรือสัตวแพทย์ และห้ามเคลื่อนย้ายซากหรือสุนัขจากบริเวณนั้น ในกรณีที่ตาย ให้ควบคุมซากอยู่ ณ ที่ตาย หากฝ่าฝืนต้องโทษผดิดจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ