ไม่พบผลการค้นหา
'นนกุล' ชานน สันตินธรกุล นักแสดงวัย 24 ปี ยอมรับผลจากโควิด-19 ทำให้ขาดรายได้จากการแสดงที่จีนนานครึ่งปี รอลุ้นเปิดประเทศกลับไปทำงานอีกครั้ง

'นนกุล' ชานน สันตินธรกุล นักแสดงไทย วัย 24 ปี ที่โด่งดังจากภาพยนตร์ 'ฉลาดเกมโกง' และตัดสินใจผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ลัดฟ้าโกอินเตอร์แสดงละครที่จีน เผยโควิด-19 ทำชีวิตกระทบหนัก ไม่สามารถกลับไปรับงานที่จีนได้ โดยต้นปีที่ผ่านมาต้องยกเลิกหนังไป 2 เรื่อง 

"กระทบหนักเลยครับ ตอนนี้อยู่ที่ไทยยาวเลย ยังไม่มีกำหนดกลับไปเมื่อไหร่ งานแคนเซิลไปกี่งานไม่ทราบ แต่เมื่อต้นปีกำลังจะถ่ายหนัง 2 เรื่อง ช่วงนั้นบินกลับมาไทย มีโควิดพอดีก็เลยต้องถอนตัว ผมเป็นฟรีแลนซ์ที่จีน รับงานเป็นจ็อบๆ เลยไม่มีแผนงานที่ชัดเจน ซึ่งที่จีนผมทราบมาว่ากองถ่ายบางเรื่อง กลับมาเริ่มถ่ายทำแล้ว แต่สำหรับนักแสดงต่างชาติ ยังไม่อนุญาตกลับเข้าไป"

นนกุล เล่าว่าด้วยตอนนี้ที่เขาห่างหายจากงานในจีน ทำให้ต้องรักษากระแสนิยมแฟนคลับด้วยการสื่อสารกับแฟนๆผ่านเว๋ยป๋อและไลฟ์ทางโซเชียล เพราะเป็นทางเดียวที่ยังสามารถสื่อสารกับแฟนๆได้

ทั้งนี้ หลายคนมองว่า ทำไมไม่กลับมารับงานที่ไทย นนกุล บอกว่าก่อนหน้านี้ที่ไม่ค่อยได้รับ เพราะตารางการถ่ายทำของไทยและจีนแตกต่างกัน อย่างที่ไทย คิวถ่ายจะกำหนด วันจันทร์ อังคาร พุธ แต่ที่จีนตารางการถ่ายทำจะถ่าย 7 วันระยะเวลา 3-4 เดือน ทำให้ไม่สามารถจัดตารางรับงานที่ไทยได้ แต่ตอนนี้สามารถรับได้แล้วเพราะยังไม่สามารถบินกลับไปที่จีน 

นนกุล

เขามองว่า การไม่สามารถกลับไปทำงานโกอินเตอร์ได้และยังไม่รับในไทย ไม่ได้เสียโอกาสอะไรมาก ด้วยแนวทางการรับงานของเขายึดว่าอะไรติดต่อเข้ามาก่อนแล้วเราสนใจ และเซ็นสัญญาเรียบร้อย ก็จะแสดงเรื่องนั้นๆ ทำให้ไม่ได้กังวลขนาดนั้นว่าจะเสียโอกาส

"ผมเซ็นสัญญาแค่ว่าจ้างงานเป็นจ็อบๆ ที่จีน ไม่ได้เซ็นสัญญากับบริษัท เรียกว่าเป็นฟรีแลนซ์ ซึ่งมันลำบากตรงที่ว่าพอเราไม่ได้เซ็นสัญญาในสังกัดเขาบางที มันอาจจะทำให้เขารู้สึกว่าเราจะทุ่มทุนกับศิลปินคนนี้ขนาดไหน อันนี้ผมคิดเองนะ อาจจะเป็นแบบนั้น"

ตลอดครึ่งปีตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 นนกุล ยอมรับว่าเขาไม่มีรายได้เลย เท่ากับศูนย์ แต่โชคดีที่เก็บออมไว้ จึงมีรายได้จุนเจือตัวเอง พร้อมช่วงปลายปีนี้เตรียมรับงานในไทย เป็นซีรีส์ 2 เรื่อง 2 แนว รักคอมเมดี และแนวสยองขวัญ เรื่องหนึ่งเตรียมถ่ายทำช่วงเดือน ต.ค.กับทาง GMM ส่วนอีกเรื่องไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้