ไม่พบผลการค้นหา
'สุภิญญา กลางณรงค์' โพสต์เฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวการเข้าเยี่ยมนายสุริยะใส กตะศิลา และนายพิภพ ธงไชย ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ บอกทั้งสองคนสบายดี และทำหน้าที่ช่วยเหลือคนอื่นที่เดือดร้อนเรื่องคดีความด้วย

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ อดีตกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังเข้าเยี่ยมนายสุริยะใส กตะศิลา และนายพิภพ ธงไชย แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ถูกตัดสินจำคุก 8 เดือน ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดย น.ส.สุภิญญา เล่าว่า ทั้งสองคนสบายดี ปรับตัวได้แล้ว มีนอนไม่หลับบ้าง เพราะกลางคืนไฟสว่าง และเปิดโทรทัศน์เสียงดัง 

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่ช่วยเหลือเพื่อนผู้ต้องขังมาปรึกษาปัญหาชีวิต ร้องทุกข์เรื่องคดีความด้วย โดยที่นายสุริยะใสรับเรื่องราวของคนข้างในมาส่งต่อให้ทนายความข้างนอกให้ช่วยตามต่อ 

ด้านนายพิภพ ธงไชย บอกว่า ทุกคนข้างในสบายดี มีเวลาอ่านหนังสือเยอะขึ้น เรือนจำเหมือนแหล่งเรียนรู้ชั้นดี โดยรวมแล้วเรือนจำสะอาด และผู้คนเป็นมิตร 

โดย น.ส. สุภิญญา ทิ้งท้ายว่า ตลอดเส้นทางนี้อาจจะเห็นเหมือนเห็นต่างกันไปบ้าง แต่ทุกการต่อสู้ย่อมมีบาดแผลและบทเรียนด้วยความหวังว่าความขัดแย้งทางความคิดกันในทางการเมืองคงทำให้สังคมไทยมีวุฒิภาวะมากขึ้นในระยะยาว ขอคาวระจิตใจนักสู้ของทุกท่านด้วยความหวังว่าคงไม่ต้องมีใครเข้าสู่เรือนจำ เพราะการต่อสู้ทางการเมืองอีก พูดง่ายแต่เป็นไปได้ยาก

แม้ขาดเสรีภาพ แต่ขอให้ทุกคนเป็นอิสระจากความกังวลใจใดๆ มีความสงบและรอยยิ้มได้เสมอแม้ทุกอย่างจะดูไม่เป็นไปอย่างที่ตั้งใจ ยิ้มได้แม้ยามชีวิตยากลำบากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง