ไม่พบผลการค้นหา
ศูนย์การค้า 6 แห่ง ในเครือเดอะมอลล์-วันสยาม จัดมหกรรมลดราคาสินค้า กระตุ้นการใช้จ่าย กวาดกำลังซื้อภายในประเทศ ยอมรับหลังเปิดห้างช่วงโควิด-19 กว่า 1 เดือน ยอดผู้ใช้บริการเหลือเพียงร้อยละ 50-60 ของภาวะปกติ

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด แถลงเปิดตัวโครงการ "Bangkok Shopping Festival" แคมเปญลดราคาสินค้าสูงสุดถึงร้อยละ 90 ใน 6 ศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้า ได้แก่ เดอะมอลล์ (ทุกสาขา), ดิ เอ็มโพเรียม, ดิ เอ็มควอเทียร์, สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ ตั้งแต่วันที่ 26 มิ.ย.– 2 ส.ค.2563 รวม 38 วัน เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคภายในประเทศ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่ชะลดตัวลงมาจากวิกฤตโรคระบาด 

เดอะมอลล์ เปิดแคมป์ Shopping Festival
  • วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด

ผู้บริหารฯ เดอะมอลล์ ชี้ว่า ตั้งแต่มีการคลายมาตรการล็อกดาวน์ ตัวเลขผู้บริโภคที่กลับเข้ามาเดินศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะยังไม่กลับไปอยู่ในระดับเดียวกันกับช่วงก่อนหน้าที่จะมีวิกฤตโรคระบาด 

ในช่วงต้นของการเปิดห้าง (Re -open) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 17 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา น.ส.วรลักษณ์ชี้ว่าตัวเลขผู้บริโภคที่กลับมาเดินต่อวันอยู่ที่ราวร้อยละ 50 - 60 ของยอดเดิมที่ห้างเคยรองรับ ก่อนจะขยับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยห้างในแถบชานเมืองมีตัวเลขประชาชนเดินทางมามากกว่าเนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นชาวไทย 

อย่างไรก็ตาม ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้าในเมือง อาทิ สยามพารากอน และ ดิ เอ็มควอเทียร์ ยังคงต้องเผชิญหน้ากับการสูญเสียตัวเลขนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 30 - 40 ของตัวเลขผู้บริโภคทั้งหมดที่ยังไม่กลับมา

นอกจากนี้ แม้รัฐบาลจะมีแนวโน้มคลายมาตรการระยะที่ 5 แต่ผู้บริหารฯ ยังไม่มองว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาทั้งหมดในระยะสั้น 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายสำคัญของเดอะมอลล์ตอนนี้ ห้างฯ หวังเน้นดึงลูกค้าชาวไทยที่ยังมีกำลังซื้อ โดยเฉพาะฝั่งผู้บริโภคที่ปกติมักจะเดินทางไปซื้อสินค้าในต่างประเทศให้กลับมาใช้จ่ายในประเทศ จึงเป็นเหตุผลสำคัญให้เกิดแคมเปญลดราคาสินค้ากันในสัดส่วนสูง เพราะ "ถ้าไม่ลดเยอะ ไม่คุ้มมากๆ คนก็ยังคิดเยอะเพราะหลายท่านก็อาจจะรู้สึกว่าเก็บไว้ก่อน"

ผู้บริหารฯ เดอะมอลล์ ปิดท้ายว่า นอกจากจะออกมากระตุ้นการบริโภคของประชาชนเพื่อช่วยเหลือเศรษฐกิจของประเทศ ห้างยังความช่วยเหลือให้กับผู้ประกอบการที่มาเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แต่จะมีนโยบายแตกต่างกันแบ่งตามประเภทร้านค้าและสถานที่ นอกจากนี้ เดอะมอลลื ยังเปิดพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ด้วยการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าได้เข้ามาขายสินค้าโดยไม่คิดค่าเช่าที่ พร้อมจัดเตรียมไฟฟ้าให้ใช้ฟรี

ปัจจุบันโครงการดังกล่าว ภายใต้ชื่อ 'ตลาดนัดยิ้มสยาม' จัดขึ้นมรา รอยัล พารากอน ฮอล์ ตั้งแต่วันที่ 24 - 28 มิ.ย.นี้ ขณะที่ฝั่ง ดิ เอ็มควอเทียร์ มีโครงการ 'เอ็ม เซฟ ไทยครูว์ มาร์เก็ต' ซึ่งเป็นการช่วยเหลือลูกเรือสายการบินสัญชาติไทย ให้มีพื้นที่ขายสินค้า ทุกวันพฤหัสบดี-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 11 มิ.ย.-5 ก.ค. ณ เฮลิกซ์ การ์เด้น ชั้น 5

ข่าวเกี่ยวข้อง :