ไม่พบผลการค้นหา
ผู้เสียหายอย่างน้อย 3 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายและ ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ นำภาพของพวกเขาไปโยงกับเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่ กทม.

วานนี้ (4 ส.ค.) ผู้เสียหายจากกรณีถูกโยงเข้ากับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่ กทม. เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เริ่มจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ระบุว่า นายทวีศักดิ์ ปิ กรรมการบริหารพรรคประชาชาติ และเคยเป็นอดีตนักกิจกรรม โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ในวันนี้ (5 ส.ค.) ตนจะไปแจ้งความร้องทุกข์เอาผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ที่ สภ.เมืองนราธิวาส ในกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความใส่ร้ายป้ายสี ทำให้คนเข้าใจผิดว่ามีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดใน กทม. 


1n.png


ในขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Km Alhamdullah โพสต์ข้อความว่า เนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Aruj Panachinboncgorn โพสต์รูปตนที่ถ่ายร่วมกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และน.ส.พรรณิการ์ วานิช แล้วนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลในรูปเหตุการณ์ที่ กทม. และเชื่อมโยงกัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง และตนกับบุคคลในภาพเป็นคนละคนกัน ตนจึงได้เข้าแจ้งความ สภ.เมืองปัตตานี ลงบันทึกเป็นหลักฐาน เพื่อยืนยันตัวตนและข้อเท็จจริง และได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินคดีอาญาในความผิด พ.ร.บ.คอมพ์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 


2n.png


ส่วนรายสุดท้ายคือ นายมะยุ เจ๊ะนะ โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ตนนายมะยุ ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาสังคมเพื่อสันติภาพ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปัตตานี เนื่องจากมีเฟซบุ๊กชื่อ Aruj Panachinboncgorn, Ronnachai saibunna และบุคคลอื่นๆ ที่คอมเม้นต์ ได้นำภาพของตนไปเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยเหตุการณ์ระเบิด กทม. เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่าเป็นคนเดียวกัน พร้อมแจ้งว่ารูปภาพดังกล่าวเป็นคนละคนกัน ซึ่งการโพสต์ภาพลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงของตน และเข้าทางหมิ่นประมาทโดยการเอารูปภาพบุคคลอื่นไปทำให้เสียหาย


n.jpg


นอกจากนี้เพจ Patani NOTES เปิดเผยว่า กลุ่ม Persatuan Pemuda Pemudi Patani รายงานเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 ส.ค.ว่าได้มีบุคคลสองคนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบไปรับตัว น.ส.ซาเดีย มาหะมะ ซึ่งเป็นญาติของนายลูไอ แซแงซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกจับฐานต้องสงสัยว่าวางวัตถุคล้ายระเบิดที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยนำตัว น.ส.ซาเนีย ออกจากที่ทำงานย่านลาดพร้าว

ซึ่งนอกจากบุคคลที่ถูกกล่าวถึงข้างต้นแล้วยังมี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้นำโพสต์จากหลายๆ ที่มารวมกันแล้วแชร์ โดยในภาพเหล่านั้นมีทั้งภาพของคนทำงานภาคประชาสังคมในสามจังหวัดชายแดนใต้ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับผู้ที่ถูกจับ ผู้โพสต์อ้างว่าเป็นหลักฐานแสดงความเชื่อมโยงระหว่างผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดภาคใต้กับพรรคอนาคตใหม่ เนื่องจากบุคคลในภาพทำงานให้พรรค นอกจากนั้นยังแชร์ภาพการไปเยือนครอบครัวของอับดุลเลาะ อีซอมูซอ กรณีอาการสมองบวมจากค่ายทหารที่ปัตตานีของ น.ส.พรรณิการ์ วานิช ของพรรคอนาคตใหม่ พร้อมเปรียบเทียบกับการที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรมไปเยี่ยมเหยื่อระเบิดว่าการกระทำของนส. พรรณิการ์เหมาะสมหรือไม่


5-8-2562 12-39-08.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง