ไม่พบผลการค้นหา
"เรืองไกร" บุก ป.ป.ช. ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินตุลาการ 6 คนและ "ชัช ชลวร" พบยื่นแล้วแต่อยู่ระหว่างตรวจสอบ ระบุบางรายข้อมูลไม่ครบรอส่งเพิ่มเติม ก่อนจี้ตรวจสอบอีกครั้ง

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมาย พรรคเพื่อไทย และอดีตสมาชิกวุฒิสภา เข้ายื่นหนังสือถึง คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ขอตรวจสอบว่า นายชัช ชลวร ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สิน ในตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้วหรือไม่ หากยื่นแล้วขอให้เปิดเผยให้สาธารณชนทราบ รวมทั้งขอตรวจดูบัญชีทรัพย์สินของตุลาการที่ยื่นบัญชีไว้แล้วทั้ง 6 คน ประกอบด้วย นายนุรักษ์ มาประณีต นายจรัญ ภักดีธนากุล นายวิรุฬห์ แสงเทียน นายอุดม สิทธิวิรัชธรรม นายจิรนิติ หะวานนท์ และนายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี

614234331.551857_Moment.jpg

นายเรืองไกร กล่าวภายหลังยื่นหนังสือ และตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินว่า กรณีของนายชัช ชลวร เบื้องต้นจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ พบว่านายชัช ได้มีการยื่นมาแล้ว เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2563 และตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ เลยยังทำให้เปิดเผยไม่ได้ ส่วนตัวได้สอบถามเพิ่มเติม ว่าก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นก่อนแล้วหรือไม่ เจ้าหน้าที่ชี้แจงประเด็นนี้ว่า กรณีที่สอบถามในตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ นายชัช ได้ยื่นเมื่อคราวพ้นตำแหน่งประธานศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 10 ส.ค.2554 ได้ยื่นออกจากประธานศาลรัฐธรรมนูญ ขณะเดียวกันก็ยื่นเข้าตำแหน่งตุลาการศาลรัฐธรรมนูญพร้อมกัน ส่วนนี้จึงเป็นข้อมูลที่ตนเพิ่งทราบ พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าหรือไม่ 

614234331.813429_Moment444.jpg

ขณะที่การตรวบสอบบัญชีทรัพย์สินของตุลาการที่ยื่นบัญชีไว้แล้วทั้ง 6 คน เบื้องต้นพบว่า ในรายที่พบยื่นออก 3 คน ประกอบด้วย นายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี พบยังมีข้อมูลบางอย่างที่ต้องนำไปตรวจสอบต่อ นายจรัญ ภักดีธนากุล พบว่ามีรายละเอียดค่อนข้างครบถ้วนมากกว่าบุคคลอื่นๆ นายนุรักษ์ มาประณีต พบว่าก็ยังไม่ครบถ้วน ได้รับการชี้แจงว่าจะมีการยื่นเพิ่มเติมภายหลัง 

ส่วนอีก 3 คนที่ได้ยื่นเข้าใหม่ นายอุดม สิทธิวิรัชธรรม และนายจิรนิติ หะวานนท์ พบว่าก็ยังมีบางส่วนที่ต้องรอยื่นเพิ่มเติม นายวิรุฬห์ แสงเทียน พบว่ายังไม่เห็นรายละเอียดข้อมูลในส่วนของคู่สมรส