ไม่พบผลการค้นหา
เพจแนะนำท่องเที่ยวโคราช เผย 'ปาลิโอ เขาใหญ่' แหล่งท่องเที่ยวสไตล์อิตาลี ประกาศยุติกิจการ หลังต้องปิดบริการชั่วคราวตั้งแต่ 22 มี.ค.2563 จ่อหาเจ้าของรายใหม่

เพจบัญชีรายชื่อ 'Korat Next Step' เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2563 ระบุถึงกิจการแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ว่า ปิดกิจการ ยกธงขาว หลังปิดชั่วคราวช่วงโควิด ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากลุ่มทุนใหม่ ส่วนซูเปอร์มาร์เก็ตด้านหน้ายังเปิดบริการตามปกติ

"#ปิดกิจการเเล้ว 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ยกธงขาว ยุติดำเนินกิจการเเล้ว ปิดบริการตั้งเเต่ช่วงที่มีการระบาดของโควิด-19 ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า กำลังเจรจากับกลุ่มทุนใหม่ มาเทคโอเวอร์กิจการไปดำเนินการต่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ ในส่วนของร้าน Tops Daily สาขาปาลิโอ ที่อยู่ด้านหน้า ยังคงเปิดให้บริการอยู่"

ขณะที่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา เพจบัญชีรายชื่อ 'RETAILman' ระบุว่า ปาลิโอเขาใหญ่ปิดบริการถาวร และจะมีการเปลี่ยนแปลงคอนเซปต์และชื่อโครงการ

"#เก็บตกเรื่องห้าง หลังจากสถานการณ์ #COVID19 ในไทยทยอยดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็มีหลายห้างที่ยอมยกธงขาวไม่ได้ไปต่ออย่างศูนย์การค้า #PalioKhaoYai #เขาใหญ่ ที่ปิดให้บริการถาวร (อีกรอบ) ซึ่งรวมถึงบาลิออส เขาใหญ่ โดยในอนาคตจะมีการเปลี่ยนแปลงคอนเซปต์และชื่อโครงการใหม่ในเร็วๆ นี้ สำหรับช่วงนี้ใครที่ไปเที่ยวเขาใหญ่อาจจะเหงาๆ กันสักหน่อยจากการที่ศูนย์การค้า #ปาลิโอเขาใหญ่ ปิดไป อดใจรอสักนิด ที่นี่น่าจะได้กลับมาในรูปแบบใหม่ที่ไฉไลกว่าเดิม....อ่อ ลืมบอกว่า #TopsDaily และธนาคารออมสิน สาขาปาลิโอ เขาใหญ่ยังไม่ปิดนะจ๊ะ เชิญแวะช้อปปิ้งได้เหมือนเดิม"

ขณะที่ในเพจ 'Palio Khao Yai' ปรากฎความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2563 แนะนำการเดินทางให้กับลูกค้า หลังจากปิดดำเนินการชั่วคราวเมื่อวันที่ 22 มี.ค.2563 ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ปาลิโอ

ทั้งนี้ 'ปาลิโอ เขาใหญ่' ในปัจจุบันดำเนินการโดยบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด มีนายวรวรรธน์ และมาลีนนท์ นางสาววัลลิภา มาลีนนท์ เป็นกรรมการบริษัท ตามข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ระบุว่า บริษัทดังกล่างจดทะเบียนจัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2553 มีทุนจดทะเบียน 250 ล้านบาท เพื่อประกอบกิจการพัฒนาที่ดินในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์  

ส่วนโครงการปาลิโอ เขาใหญ่ ตั้งอยู่ที่ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นรีสอร์ตที่พักและแหล่งท่องเที่ยวสถาปัตยกรรมสไตล์หมู่บ้านในอิตาลี เปิดตัวดำเนินการครั้งแรกเมื่อปลายปี 2552 เพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์และช่วงเทศกาลของคนกรุงเทพฯ ที่สามารถเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ได้ในระยะทางไม่เกิน 300 กิโลเมตร เกิดขึ้นจากการรวมตัวกันของกลุ่มเพื่อน ได้แก่ นายวินัย ธาดาสีห์ นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ นายธีรพจน์ จรูญศรี ประธานกลุ่มจุลดิศ นายวิชัย วราศิริกุล อดีตกงสุลใหญ่ไทยประจำฮ่องกง และนายพิศณุ นิลกลัด ก่อตั้งและดำเนินกิจการ

กระทั่งเมื่อปี 2554 ได้ขายกิจการให้กับบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในราคาประมาณ 260 ล้านบาท ซึ่งในครั้งนั้นบริษัท บลิส พร็อพเพอร์ตี้ฯ ซื้อกิจการพร้อมกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ราคา 84 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 344 ล้านบาท

ภาพปกจากเพจ Palio Khao Yai