ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ช. เปิดโครงการให้ความรู้ ด้านนิติเศรษฐศาสตร์ แก่บุคลากรในหน่วยงาน หวังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและปราบปราบการทุจริตในภาครัฐ

พล.ต.อ.วัชรพล ประสานราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างความรู้ด้านนิติเศรษฐศาสตร์ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 17 - 20 ธ.ค. นี้ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจหลักการและแนวคิดทางนิติเศรษฐศาสตร์ ช่วยพัฒนากลไกการป้องกันและปราบปราบการทุจริตให้เท่าทันต่อสถานการณ์ พัฒนากระบวนการทำงานด้านป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้มีประสิทธิภาพ และสร้างความเข็มแข็งในการทำงานระหว่างองค์กรด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต

โดยสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญของความรู้ด้านนิติเศรษฐศาสตร์จะเป็นประโยชน์ และ เพิ่มพูนความรู้ในการปฎิบัติหน้าที่ของบุคลากรในหน่วยงาน รวมถึงช่วยสร้างมุมมอง แนวคิด การจัดทำโครงการ และ ออกมาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตให้กับหน่วยงานได้ พร้อมหวังว่า โครงการดังกล่าวจะช่วยพัฒนา และ ปรับทัศนคติการทำงานของบุคลากรให้มีมุมมอง และ ความรู้ด้านนิติเศรษฐศาสตร์ ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่องานป้องกันและปราบปรามการทุจริต

พล.ต.อ.วัชรพล เปิดเผยว่า การให้ความรู้ด้านนิติเศรษฐศาสตร์นั้น เพื่อให้บุคลากรในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ มีความเข้าใจในคดีที่เกี่ยวข้องกับการนำเงินที่ได้มาโดยมิชอบ มาลงทุนให้เกิดผลกำไร และ เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ โดยเฉพาะการทุจริตในภาครัฐ ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงมีความรู้ความเข้าใจ สามารถหาความหาความเชื่อมโยง และ วิเคราะห์พฤติการณ์ของผู้กระทำผิดได้