ไม่พบผลการค้นหา
'อเดล' ทำเงินเฉลี่ยวันละ 2.3 ล้านบาท แม้ไม่มีผลงานเพลงใหม่ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่ผ่านมา นับตั้งแต่การออกอัลบัม '25' เมื่อปี 2015

​อเดล นักร้องชื่อก้องโลกชาวอังกฤษ ห่างหายจากวงการเพลงไปนานกว่า 4 ปีเต็ม หลังจากการปล่อยอัลบั้มล่าสุดออกมาเมื่อปี 2558 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า '25' ซึ่งก็หมายถึงอายุของเธอในช่วงเวลานั้น อย่างไรก็ตามในช่วงเวลา 4 ปีมานี้แฟนๆ ก็ได้แต่รอคอยว่าเมื่อไหร่หนอ อเดล จะสร้างผลงานเพลงใหม่ออกมาให้ได้ฟังเสียที 

เมื่อปี 2560 ที่ผ่านมาแฟนๆ ต่างเฝ้ารอการกลับมาของอเดลอย่างใจจดใจจ่อ หลังจากที่เธอได้ประกาศว่าจะออกทัวร์คอนเสิร์ตครั้งใหญ่ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการขายบัตรออกไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับเสียงตอบรับที่ดีมาก แฟนเพลงของอเดลต้องอกหักอีกครั้งเพราะคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ 2 รอบสุดท้ายในเดือนกรกฎาคม 2560 นั้นถูกประกาศยกเลิกกลางคัน เนื่องจากอเดลเผชิญกับอาการป่วยอย่างรุนแรงที่เส้นเสียงแบบเฉียบพลัน

นั่นหมายความว่าเธอต้องยอมคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตให้กับแฟนๆ พร้อมทั้งต้องยอมเสียรายได้ครั้งใหญ่ไป แต่ล่าสุดได้มีการเปิดเผยตัวเลขรายได้ของอเดลในปี 2561 ออกมา ซึ่งน่าตกใจมากว่าแม้ในช่วง 4 ปีมานี้อเดลจะเก็บตัวอยู่กับตัวเองและครอบครัวเป็นส่วนใหญ่ และไม่มีการปล่อยผลงานเพลงใหม่ๆ ออกมาเลย แต่เธอกลับสามารถสร้างรายได้เฉลี่ยมากถึง 59,452 ปอนด์ต่อวัน หรือคิดเป็นเงินไทยคือวันละประมาณ 2.33 ล้านบาท

อเดลมีผู้ดูแลกระแสเงินสดให้เธอ 2 บริษัท อันประกอบไปด้วยบริษัท Melted Stone Ltd และ Melted Stone Publishing Ltd โดยบริษัท Melted Stone Ltd ระบุว่าที่มาของจำนวนเงินปริมาณมหาศาลที่หลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องนี้มาจากแฟนๆ ของอเดลที่ยังคงรักเธออย่างเหนียวแน่น ซึ่งอุดหนุนผลงานเธออย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลงจากอัลบั้ม 19, 21, และ 25 รวมถึงการเข้าชมคอนเสิร์ตต่างๆ ของเธออีกด้วย โดยในปี 2561 อเดลทำรายได้รวมอยู่ที่ 48.9 ล้านปอนด์ หรือราว 1,923 ล้านบาท มากกว่าปี 2560 ที่ทำรายได้ไป 31.1 ล้านปอนด์ หรือราว 1,223 ล้านบาท