ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' นำครม.รับสายด่วนช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ยอดบริจาคล่าสุดกว่า 216 ล้าน โดยยืนยันจะทำทุกทางให้ประชาชนพ้นจากวิกฤตน้ำท่วมครั้งนี้ ขณะที่นายกฯได้ปิดห้องเคลียร์ 'บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์'

ที่อาคารปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดารา นักร้อง นักแสดง รวมถึง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังและอาสากู้ภัย ร่วมรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี อสมท. และกรมประชาสัมพันธ์

โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย โดยนายกฯพร้อมครม.ร่วมรับบริจาคเงินด้วยตนเอง และร่วมรับโทรศัพท์หมายเลขพิเศษ จำนวน 30 คู่สาย โทร. 02-3540101 ณ ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ บมจ.อสมท เพื่อนำเงินสมทบเข้า “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี” บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0ทั้งนี้ บมจ. อสมท. ถ่ายทอดสดการออกอากาศตลอดการจัดรายการผ่านช่อง 9 MCOT HD คลื่นข่าว FM 100.5 MHz. และเครือข่ายวิทยุ อสมท ส่วนภูมิภาค 53 คลื่น โดยยอดบริจาค เมื่อเวลา 20.00 น. จำนวน 216,353,309 บาท

โดยนายกฯ กล่าวว่า พี่น้องประชาชนที่รักทั้งหลาย​ จากสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ จากผลกระทบของพายุโซนร้อน “โพดุล” และพายุโซนร้อน “คาจิกิ” ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งในด้านที่อยู่อาศัย การดำรงชีวิต และการประกอบอาชีพ รัฐบาลและทุกภาคส่วนไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ระดมสรรพกำลังความช่วยเหลือจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็วที่สุด ​

ประวิตร น้ำท่วม 39273.jpg

ทั้งนี้ตนได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่อย่างใกล้ชิด ได้มีการรายงาน หารือสั่งการ รวมทั้งปรับแผนการรับมือ ช่วยเหลือและเยียวยาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดปริมาณน้ำอาจทรงตัว และเริ่มลดระดับลงในบางพื้นที่ แต่ทุกหน่วยงานยังคงต้องเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป ขอส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร จิตอาสา และพี่น้องประชาชนทุกคน 

รัฐบาลจะพยายามทุกวิถีทางในการดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้ก้าวพ้นวิกฤตภัยธรรมชาติในครั้งนี้ ขณะเดียวกันโดยเพียงลำพังภาครัฐอาจไม่สามารถทำงานได้ทันความต้องการของประชาชน รัฐบาลจึงต้องอาศัยความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ จึงได้จัดรายการ “ร่วมใจ พี่น้องไทยช่วยภัยน้ำท่วม” ขึ้นในค่ำคืนนี้ และขอเชิญชวนหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และพี่น้องประชาชน ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยทุกท่านสามารถร่วมบริจาคเงินเข้า 

“กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี” โดยสามารถบริจาคผ่านทางรายการนี้ หรือจะบริจาคผ่านช่องทางปกติก็ได้เช่นเดียวกัน เพื่อให้ทุกท่านได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการส่งต่อความปรารถนาดีไปยังพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อนในพื้นที่ประสบภัย และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ที่ประสบภัยให้สามารถต่อสู้และยืนหยัดต่อไป หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พลังน้ำใจและความร่วมมือร่วมใจของพี่น้องประชาชนคนไทย ตลอดจนความช่วยเหลือของหน่วยงานทุกภาคส่วน จะเป็นกำลังใจสำคัญให้พี่น้องในพื้นที่ที่ประสบภัยสามารถผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้ และกลับมาดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุขอีกครั้งหนึ่ง"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเริ่มรายการ ระหว่างพักอยู่ห้องรับรอง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปพูดคุยเป็นส่วนตัวกับนายกฯครู่หนึ่งก่อนจะออกมารับโทรศัพท์ร่วมรายการ โดยนั่งอยู่กับนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพือเศรษฐกิจและสังคม และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข

ข่าวที่เกี่ยวข้อง