ไม่พบผลการค้นหา
"สมคิด" แนะ "พล.อ.ประยุทธ์" ระวังจบไม่สวย อัดใช้เงินมหาศาลไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ฝากบอกแม้กฎหมายจะเอาผิดไม่ได้ แต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือ วิปฝ่ายค้าน เปิดเผยถึงกรณีเงินกู้ 1.9 ล้านล้านบาท ว่า รัฐบาลต้องบอกความจริงประชาชนเจ้าของเงิน เพราะที่ผ่านมา รัฐบาลมีการใช้เงินกู้ไปแล้ว 2.2 แสนล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ใช้เงินกู้โดยไม่ชี้แจงประชาชนได้อย่างไร และที่สำคัญเงินงบประมาณที่มีการออกพระราชกำหนดโอนงบประมาณจากกระทรวงต่างๆ มาไว้ที่งบกลางจำนวน 88,000 ล้านบาท เชื่อว่ารัฐบาลใช้หมดไปแล้ว

ทั้งนี้ การใช้งบประมาณที่ผ่านมาของรัฐบาลมีความไม่โปร่งใสมาตลอด มีการปิดบังประชาชน เวลามีใครไปถามกับ พล.อ.ประยุทธ์ก็จะออกอาการโวยวายไม่ตอบคำถาม 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า การใช้เงินกู้ดังกล่าวหากรัฐบาลไปกู้มาแล้วใช้จ่ายเพื่อแก้ปัญหาประเทศ รวมทั้งใช้งบประมาณเพื่อประโยชน์กับประชาชนไม่มีใครว่าและพรรคฝ่ายค้านพร้อมสนับสนุน แต่งบประมาณหลายแสนล้านที่รัฐบาลใช้ไป ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับประชาชน รวมทั้งการตรวจสอบยากมาก รัฐบาลไม่พร้อมอธิบายว่าเอาไปใช้อะไร

นอกจากนี้ การทำงานที่ไม่เกรงกลัวกฎหมายของรัฐบาล เหตุเพราะมั่นใจว่าไม่มีใครทำอะไรได้ กฎหมายเอาผิด พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ เนื่องจากออกกฎหมายนิรโทษกรรมตัวเองไว้แล้ว ถ้าไม่กลัวแล้วนิรโทษกรรมตัวเองทำไม พล.อ.ประยุทธ์ต้องยอมรับการตรวจสอบจากประชาชน อยากบอกไปยังพล.อ.ประยุทธ์ว่า แม้กฎหมายเอาผิดไม่ได้แต่กฎแห่งกรรมยุติธรรมเสมอ หากทำอะไรไม่ดีไว้ระวังจะจบไม่สวย