ไม่พบผลการค้นหา
คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ  วินิจฉัยรายการ "ช่องส่องผี" มีความผิด เหตุนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนความเป็นจริง พร้อมสั่งจอดำ 1 วัน เตรียมนำเข้าที่ประชุมบอร์ดกสทช.เคาะความผิด วันที่ 29 ก.ค.นี้

สำนักข่าวไทย รายงานข่าวว่า พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการ เปิดเผยภายหลังเรียกรายการช่องส่องผี ทางช่อง 8 มาชี้แจงและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งหลายฝ่ายระบุว่ามีเนื้อหาบิดเบือนประวัติศาสตร์ และนำมาซึ่งความเสียหายทั้งทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมว่า กสทช. ซึ่งจะมีตัวแทนจากกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงวัฒนธรรม เข้าร่วมรับฟังด้วย

616571092.567757_Moment.jpg

ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการได้มีการวินิจฉัยแล้วว่า รายการช่องส่องผีนั้นมีความผิดโดยการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ที่บิดเบือนต่อความเป็นจริง จึงให้มีการพักการออกอากาศเป็นเวลา 1 วัน ซึ่งก่อนหน้านี้ทางรายการได้ยุติการออกอากาศไปแล้วแต่ได้มีการนำรายการอื่นมาออกอากาศแทน แต่กรณีดังกล่าวถือว่ามีความผิด

ดังนั้น จึงเห็นควรให้จอดำในช่วงรายการช่องส่องผีต้องออกอากาศเป็นจำนวน 1 ครั้ง ซึ่งจะต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) กสทช. ในวันที่ 29 ก.ค.2563 เพื่อขอการอนุมัติ โดยคาดว่าวันที่ช่อง 8 ในช่วงเวลาที่รายการช่องส่องผีจะออกอากาศจะต้องจอดำจะเป็นวันที่ 31 ก.ค. 2563 

"สรุปว่าการลงโทษยังคงเดิม คือ ให้หยุดรายการ 1 ครั้ง แม้ว่าจะถอนรายการไปแแล้ว ซึ่งหลังจากที่เรื่องนี้ผ่านบอร์ดใหญ่ในช่วงเวลาที่เคยออกอากาศรายการช่องส่องผี ต้องเป็นการจอดำ 1 ครั้ง" พล.ท.พีระพงษ์ ระบุ


ภาพ : FB Buay Watcharakhun


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :