ไม่พบผลการค้นหา
องค์การนักศึกษา มธ.ออกแถลงการณ์ร้อง ผอ.สนง.บริหารทรัพย์สินฯ ขอเปลี่ยนชื่อ 'จุดพักขยะ' และ 'ห้องสุขา' เป็น 'จุดพักอนาวิล' - 'ห้องอนาวิล' ตอบโต้ 'อนาวิล' อดีต ส.ส. อนาคตใหม่ ปทุมฯ เขต 3 ที่ย้ายสังกัด พร้อมระบุเป็น 'ส.ส.ใช้แล้วทิ้ง เป็นได้แค่ครั้งเดียว'

นายภูผา ภูวดลอานนท์ ออกแถลงการณ์ในนามองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (อมธ.) ลงวันที่ 26 ก.พ. 2563 เพื่อยื่นเรื่องต่อผู้อำนวยการสำนักงานบริหารทรัพย์สินและกีฬา ธรรมศาสตร์ ขอเปลี่ยนป้ายชื่อ 'จุดพักขยะ' และ 'ห้องสุขา' เป็น 'จุดพักอนาวิล' และ 'ห้องอนาวิล' หลังจากนายอนาวิล รัตนสถาพร ส.ส.ปทุมธานี เขต 3 ที่เคยสังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ย้ายไปสังกัดพรรคอื่น หลังจากที่ อนค.ถูกยุบ

เหตุผลในการขอเปลี่ยนป้ายชื่อจุดพักขยะและห้องสุขาในครั้งนี้ถูกระบุว่า "เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจในความอัปยศ" เพราะ ส.ส.ที่ได้รับเลือกจากประชาชน 'ย้ายสังกัด' โดยไม่ใส่ใจเจตจำนงประชาชนผู้เป็นเจ้าของคะแนนเสียง จึงขอเป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เลือกตั้งในเขตเลือกตั้งปทุมธานี เขต 3 ในการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา

กราฟิก- 9 ส.ส.งูเห่าอนาคตใหม่ย้ายสังกัด

เนื้อหาในแถลงการณ์ระบุว่า "จากกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรคอนาคตใหม่ เป็นผลให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหลายท่านต้องย้ายสังกัดจากพรรคอนาคตใหม่ไปสู่พรรคอื่น ซึ่งสมาชิกสภาฯที่เดิมอยู่ในสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ส่วนใหญ่เลือกที่จะย้ายไปสู่พรรคที่มีเจตจำนงและอุดมการณ์ที่คล้ายคลึงเดิม แต่มีสมาชิกสภาฯ บางท่านที่เลือกย้ายสังกัดโดยไม่สนใจและใส่ใจในเจตจำนงของประชาชนผู้เป็นเจ้าของคะแนนเสียง ที่ทำให้ได้เข้าไปเฉิดฉายในรัฐสภา

ในการนี้ องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เป็นตัวแทนและกระบอกเสียงของนักศึกษาโดยเฉพาะ ในกรณีนี้ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่เลือกตั้งใน เขตเลือกตั้งปทุมธานี เขต ๓ มีความประสงค์ที่จะความอนุเคราะห์เปลี่ยนป้ายชื่อจุดพักขยะบริเวณหน้าอาคารเคียงโดม ๖ เป็น “จุดพักอนาวิล” และห้องสุขา เป็น “ห้องอนาวิล” เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจในความอัปยศครั้งนี้ และเพื่อเป็นการส่งข้อความว่า “เราจะไม่เลือกคุณอีก คุณก็เหมือน ส.ส. ใช้แล้วทิ้ง เป็นได้แค่ครั้งเดียว และอย่าหวังว่าจะได้รับโอกาสนี้อีก"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: