ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" เดินหน้าฟ้อง ผู้อภิปรายข้อมูลเท็จ ปม เอี่ยวคดีค้ายาข้ามชาติ-วุฒิการศึกษา มั่นใจทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่เป็นจุดอ่อนรัฐบาล ชี้ คนพิจารณาปรับตำแหน่ง คือ ครม.ไม่ใช่ ส.ส. บางคน

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังได้ชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า รู้สึกสบายใจขึ้น เนื่องจากได้เตรียมตัวมาหลายวันแล้ว ส่วนที่ นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุว่า ให้พิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น ร้อยเอกธรรมนัส ชี้แจงว่าการเข้ามารับตำแหน่ง ไม่ได้เป็นอาชีพนักการเมืองแต่เข้ามาเพราะอยากพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญ ทำตัวเป็นประโยชน์ แต่ถ้าคิดว่าการกระทำของตัวเองไม่เป็นประโยชน์ ไม่ต้องให้ใครมาไล่ เพราะจะไปเอง 

ส่วนที่ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้าน เตรียมพูดเกี่ยวกับคุณสมบัติของตนเองอีกครั้ง มองว่าเป็นสิทธิ์ แต่เบื้องต้นจะมีการร้องทุกข์กล่าวโทษ ที่ สภ.พะเยา รวมถึงคนที่พาดพิง และแสดงความคิดเห็นในสื่อต่างๆ ด้วย เพราะตนเองได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ทั้งนี้หลังการอภิปรายเมื่อวานนี้ ขอให้ดูเองว่าตนเองเป็นจึดอ่อนของรัฐบาลหรือไม่ แต่ข้อมูลของฝ่านค้านยังอ่อนกว่าของตนเองมาก ถ้าสวนกลับคงต้องมีหนาว โดยหลังจากนี้อาจจะมีการพิจารณาปรับตำแหน่งคณะรัฐมนตรี และตนเองจะหลุดจากเก้าอี้หรือไม่นั้น เป็นการตัดสินใจของผู้ใหญ่ใน ครม. ไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส.คนใดคนหนึ่ง ในสภาฯ และตนเองก็ได้ทำหน้าที่ของตนเองดีแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะนำคำพิพากษามาชี้แจงอีกครั้ง 

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.อดีต พรรคอนาคตใหม่ นำคลิปเสียงติดต่อซื้อตัว ส.ส. ไปร่วมสังกัดพรรคมาแฉ ว่า ตนเองได้ฟังคลิปเสียงทั้งหมดแล้วซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องส่วนตัว พร้อมถามว่าจริยธรรมของนักการเมืองควรจะทำอย่างนี้หรือไม่ ยืนยันว่าตนเองไม่ได้กังวลในประเด็นดังกล่าวและอยู่บนโลกของความเป็นจริง เพราะลูกผู้ชายอย่างตนกล้าเผชิญปัญหาอยู่แล้วไม่เคยแทงใครข้างหลัง พร้อมยืนยันว่าตนเองไม่ได้โกรธต่อผู้อภิปราย เพราะเข้าใจว่ามาเล่นเกมกันเมืองแต่ ตนเองไม่ได้เล่นเกมการเมืองแต่มาทำงานการเมือง

ด้านนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์" ส.ส. กรุงเทพฯ พรรคอนาคตใหม่,นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส. บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวยืนยัน ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขาดคุณสมบัติในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ยืนยันการอภิปรายของส.ส.อดีตพรรคคตใหม่ เป็นข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นไม่ได้เติมแต่ง ซึ่งมีอาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้แปลคำพิพากษาของศาลประเทศออสเตรเลีย

โดยร้อยเอกธรรมนัส ได้ถูกศาลสั่งจำคุกโทษ6ปี โทษขั้นต่ำ4ปี และที่เหลือจะเนรเทศ ซึ่งที่ร้อยเอกธรรมนัสได้ชี้แจงว่าไม่ได้ติดคุกแต่เป็นการกักกันตัวในฟาร์ม ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่านั้นคือวิธีการลงโทษของประเทศออสเตรเลีย ที่ไม่เหมือนกับประเทศไทย เพราะจะให้มีการปรับตัวก่อนแต่หากเปรียบการลงโทษในประเทศไทยนั้นคือการจำคุก

นอกจากนี้ ร้อยเอกธรรมนัส ยังตอบเรื่องของรายได้ที่เป็นส่วนของดอกเบี้ย ว่าเป็นค่าเช่าแผงลอตเตอรี่ โดยส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ชี้ว่าหากเป็นเช่นนั้นก็ถือร้อยเอกธรรมนัสแจ้งข้อมูลเท็จต่อกรมสรรพากร

อ่านเพิ่มเติม