ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจง ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตัวผู้อภิปรายไม่ไว้วางใจ และจัดสรรเวลา ขอประชาชนเข้าใจและให้โอกาสพรรคตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อ

วันที่ 1 มี.ค. คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธาน ออกแถลงการณ์ปฏิเสธใช้อำนาจ ในการคัดเลือกตัวผู้อภิปราย หรือจัดสรรเวลาและควบคุมการอภิปราย รวมทั้งไม่ได้วางแผนว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีท่านใดทั้งสิ้น

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้

"คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับภารกิจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลว่า หน้าที่ของคณะกรรมการกิจการพิเศษนั้น ทำหน้าที่ในส่วนของการสนับสนุนทางด้านข้อมูล ฝึกซ้อมผู้อภิปราย และคอยสังเกตการอภิปรายนอกสภาเท่านั้น คณะกรรมการกิจการพิเศษ มิได้มีอำนาจหน้าที่ในการคัดเลือกตัวผู้อภิปราย หรือจัดสรรเวลาและควบคุมการอภิปราย รวมทั้งมิได้วางแผนว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีท่านใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการกิจการพิเศษ ขอเป็นกำลังใจให้กับคณะทำงานและผู้ที่อภิปรายในครั้งนี้ทุกท่าน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนจะเข้าใจและให้โอกาสพรรคเพื่อไทยได้ทำหน้าที่ในการ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป โดยเรามีความเชื่อมั่นว่าประชาชนคือตัวแทนอำนาจประชาธิปไตย โดยแท้จริง และคณะกรรมการกิจการพิเศษขอให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อประชาชน

ด้วยความเคารพและนับถือ"