ไม่พบผลการค้นหา
"สุดารัตน์" ยืนยัน ฝ่ายรัฐบาลเปิดดีล 20 ส.ส.ช่วยโหวต เป็นเรื่องละเมอเพ้อพก ระบุปมตั้ง กมธ.ศึกษา ม.44 อยากนับไปนับใหม่เอง ฝ่ายค้านไม่นับด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายรัฐบาลขอลงมติ ตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาผลกระทบจากการใช้มาตรา 44 ใหม่โดยระบุว่า หากเป็นวาระปกติจะต้องมีเหตุ ขัดข้องทางเทคนิค แต่สิ่งที่เกิดขึ้นปรากฎว่าเป็นการลงมติแพ้ แล้วขอลงคะแนนใหม่ เชื่อว่าเป็นเรื่องการทำเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เป็นเรื่องที่ต้องถามสังคมว่าถูกต้องหรือไม่ โดยพรรคฝ่ายค้าน รวมถึงพรรคเพื่อไทย มีจุดยืนต้องการให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญฯ ชุดนี้ ดังนั้นหากฝ่ายรัฐบาลต้องการนับคะแนนใหม่ขอให้ไปนับกันเอง ทางฝ่ายค้านคงไม่ไปร่วมด้วย 

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า วิธีปฏิบัติของฝ่ายค้านไม่ใช่การตีรวน เพราะชัดเจนว่าฝ่ายค้านได้เสนอญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญฯ และลงมติชนะแล้ว ซึ่งเป็นการแสดงเจตจำนงอย่างชัดเจน 

"พรรคฝ่ายค้านได้แสดงเจตจำนงอย่างชัดเจน โดยเฉพาะการลงมติต้องการให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญฯ และไม่เห็นด้วยกับการให้ลงมติใหม่ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่มีเหตุผลและไม่ถูกต้อง หากพรรคฝ่ายรัฐบาล อยากนับก็ไปนับของคุณเอง และเชื่อว่าคุณก็ไม่มีทางที่จะนับของคุณให้ครบ สภาพก็เป็นอย่างที่เห็น" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่า พรรคฝ่ายค้านทำงานคำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนและให้เกียรติสภาฯ ภาพลักษณ์ของสภามาโดยตลอด ดังนั้นการที่สภาล่มจะมาโทษฝ่ายค้านไม่ได้ 

คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยันว่ากรณีที่มีกระแสข่าวว่าพรรครัฐบาลเปิดดีลขอ ส.ส.พรรคเพื่อไทย 20 คน คอยสนับสนุนในบางเรื่องนั้นเป็นไปไม่ได้ เป็นการละเมอเพ้อพก ของคนในฝ่ายรัฐบาล ซึ่งพรรคเพื่อไทย ทำงานอย่างตรงไปตรงมาและชนะเลือกตั้งเป็นที่ 1 ของประเทศไทย แต่ด้วยกติกาที่ถูกซ่อนไว้ จนไม่ได้ทำหน้าที่เป็นรัฐบาล แต่ยังเดินหน้าเป็นฝ่ายค้านอย่างมีเหตุมีผล เรื่องอะไรที่เป็นผลเสียและไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนพรรคฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่

"วันนี้เราต้องทำงานอย่างซื่อสัตย์ต่อประชาชน เราไม่มีทางไปรับเลี้ยงลูกของใคร หรือเราไปฝากใครเลี้ยง ซึ่งถือเป็นการละเมอเพ้อพกของใครบางคน ยืนยันว่าเป็นเกมการเมือง" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การลงมติโหวตตั้งกรรมาธิการวิสามัญฯ นั้นถูกต้องทุกอย่าง ซึ่งไม่มีเหตุผลที่จะต้องนับคะแนน พร้อมย้ำว่าการนับคะแนนใหม่ไม่ใช่การลงคะแนนใหม่ ตามที่ฝ่ายรัฐบาลพยายามเรียกร้อง