ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณ พลังประชารัฐ เสนอชื่อนั่งบัญชีนายกฯ พรรค ย้ำยังมีเวลาตัดสินใจถึง 8 ก.พ. ขอดูนโยบายก่อน ระบุ ไม่เคยคิดอยู่ต่อในอำนาจ แต่ 5 ปีที่ผ่านมาปัญหาเยอะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. เตรียมทาบทามตนเองเป็นบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ว่า ยังไม่ได้มีการมาทาบทามอย่างเป็นทางการ แม้จะเสนอชื่อเป็นเรื่องของเขา ซึ่งหากวันพรุ่งนี้มีการมาเทียบเชิญ จะรับทราบและขอบคุณแต่ยังไม่ตอบรับคำเชิญ เพราะยังมีเวลาตัดสินใจและตอบเอกสารอย่างเป็นทางการจนถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ไม่ต้องมาถามตนเองทุกวัน

ทั้งนี้ ได้ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของตนเองตั้งแต่วันที่เข้ามายึดอำนาจ 22 พ.ค.2557 แล้วหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยคิดอยู่แล้วแม้แต่วันเดียว และเมื่อถามต่อว่าเป็นเพราะสถานการณ์ช่วง 5 ปีที่ผ่านมาใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า 5 ปีที่ผ่านมาก็เห็นปัญหาต่างๆ มันจำเป็นต้องทำต่อหรือไม่ ประชาชนอยากให้เราทำหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนเอง

นอกจากนี้ หากไม่มองที่นโยบายของพรรค จำเป็นหรือไม่ที่จะต้องสานต่อสิ่งที่ คสช.ได้ทำมา พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวทุกอย่างขึ้นอยู่กับนโยบาย เพราะตนเองเดินต่อไม่ได้ มันต้องเดินต่อด้วยนโยบายของรัฐบาลใหม่ ตนเองจึงต้องเอานโยบายของรัฐบาลใหม่ที่อยากจะเป็นรัฐบาลมาดูว่าของใครเป็นอย่างไร และตนเองก็จะเลือกตัดสินใจเอง แค่นั้นก็จบแล้ว 

ผู้สื่อข่าวยังถามย้ำถึงภารกิจที่นายกรัฐมนตรีจะลงพื้นที่ตรวจราชการเขตจตุจักรในวันที่ 2 ก.พ.นี้ ว่าจะยังคงกำหนดการเดิมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไปได้ก็ไป

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวระหว่างการลงพื้นที่ปราศรัย ในจ.พิษณุโลก โดยยืนยันว่าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ใช่พรรคทหาร เพราะผู้สมัครทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อไม่มีทหาร ส่วนการที่พรรคมีมติเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯในบัญชีรายชื่อนั้น เป็นเพราะพล.อ.ประยุทธ์ มีผลงานและต้องการนำนโยบายมาต่อยอด