ไม่พบผลการค้นหา
‘อุตตม’ เผย ยังนั่งเก้าอี้ รมว.คลัง ขอโฟกัสงานสร้างความมั่นใจ แทนการเมืองวุ่นวาย มั่นใจเมื่องานก้าวหน้าประชาชนจะมีความเชื่อมั่นเอง

จากกรณีกระแสข่าว ระบุว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เตรียมลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี รวมถึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกในระยะต่อไป เนื่องจากถูก ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐ กดดันให้ลาออกนั้น

ล่าสุดวันนี้ (8มิ.ย.63) นายอุตตม ระบุว่า "ขออนุญาตไม่ตอบเรื่องการเมือง ขอตอบเพียงว่า วันนี้ขอมุ่งที่งาน ผมจะไม่พูดเรื่องข่าวลืออะไรทั้งนั้น"

เมื่อถามถึงความไม่แน่นอนทางการเมือง อาจส่งผลให้เกิดความไม่เชื่อมั่นต่อรัฐบาลหรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า คิดว่าผู้เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่กระทรวงการคลัง แต่สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รวมทั้งทุกกระทรวงต้องช่วยกันทำงานเพื่อสร้างความมั่นใจ ต้องมีความก้าวหน้าออกมาให้เห็น อย่างที่พูดว่าถ้าคลังรับมาดูมาตรการดูแลเอสเอ็มอีกลุ่มเปราะบางที่เข้าไม่ถึงแหล่งเงินทุน ต้องมีความชัดเจนออกมาภายในไตรมาส 3/2563 ต้องมีความคืบหน้าให้เห็น นี่คือสิ่งที่ทำให้คนมั่นใจ เป็นสิ่งที่จับต้องได้ นั่นคือสิ่งสำคัญ 

“งานทั้งหลายที่จะออกมา ต้องทำให้ผู้ประกอบการ ประชาชนสัมผัสได้ว่ามาตรการออกมาแล้วได้รับการช่วยเหลือ นี่คือหัวใจของความมั่นใจ ไม่ใช่เรื่องข่าวลือโน่น นี่ นั่น ซึ่งข่าวลือมันมี ห้ามไม่ได้ แต่ก็อยากจะขอว่า เรามาโฟกัสด้วยกันตรงนี้ว่าเอางานออกมา เวลานี้หัวเลี้ยวหัวต่อมากนะประเทศไทย ขอเรื่องนี้ก่อน อย่างที่เรียนว่า ข่าวลือมีทั่วไป ที่ผมกำลังพูดคือ เราโฟกัสที่งานเท่านั้นเอง” นายอุตตม กล่าว