ไม่พบผลการค้นหา
'นิพิฏฐ์' ท้า กกต.กล้าเอาผิดพรรคซื้อเสียงไหม พร้อมเผยคลิปขบวนการซื้อเสียงภาคใต้โทษถึงขั้นยุบพรรค แต่ยังอุบชื่อไว้ และขอให้ประชาชนทำหน้าที่ลูกขุนตัดสินการทำงานของ กกต.

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าว การทุจริตในการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ โดยระบุว่า มีหลักฐานความผิดชัดเจน 3 จังหวัด ทั้งจังหวัดพัทลุง เขต 2 กับที่จังหวัดสงขลาและจังหวัดสตูล ซึ่งทำเป็นขบวนการโดยพรรคการเมืองเดียวกันและมีกรรมการบริหารรับรู้ด้วย แต่นายนิพิฏฐ์ ไม่เปิดเผยชื่อพรรค แต่ได้ยื่นหลักฐานให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ทั้งส่วนกลางและกกต.จังหวัดที่เกิดเหตุแล้ว

โดยนายนิพิฏฐ์ ขอให้ประชาชนร่วมกันทำหน้าที่เป็นเหมือนลูกขุน คอยพิจารณาการกระทำทุจริตและการตัดสินของ กกต.ด้วย ซึ่งควรส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงไปตรวจสอบเพราะ กกต. จังหวัดอาจไม่กล้า

โดยการแถลงข่าว นายนิพิฏฐ์ ได้เปิดเผยขั้นตอนและวิธีการทุจริตเลือกตั้งดังกล่าว คือมีการตั้งกลุ่มไลน์ ตั้งแต่ก่อนวันเลือกตั้ง เพื่อสื่อสารกัน พบการถ่ายภาพหรือเก็บบัตรประชาชนจำนวน 35,000 ใบ มีผู้สมัคร ส.ส.พรรคดังกล่าว เป็นสมาชิกกลุ่มไลน์ด้วย มีการเตือนในกลุ่มไลน์ด้วยว่า "ทุกขั้นตอนอย่าประมาท กำลังสู้กับกฎหมาย" กับข้อความ "ให้ระวังนายนิพิฏฐ์กำลังตรวจสอบอยู่" และ " ใครถูกจับตอนแจกเงิน ให้บอกว่าเป็นการกระทำของพรรคประชาธิปัตย์" ซึ่งเคยเตือนผู้เกี่ยวข้องแล้วว่ามีกระบวนการเช่นนี้แล้ว

นายนิพิฏฐ์ ได้เปิดคลิปการซื้อสิทธิขายเสียงให้สื่อมวลชนดู และแปลเสียงสนทนาที่เป็นภาษาถิ่นภาคใต้ให้สื่อมวลชนฟัง ระบุว่า "เบอร์ 9 นะ, 500, รับจากอีกฝ่ายก็ได้ถ้าฝ่ายนั้นเขาให้ แต่ให้เลือกเบอร์ 9 นะ" แต่ไม่เปิดเผยว่าเหตุเกิดในเขตเลือกตั้งหรือจังหวัดใดของภาคใต้

โดยรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สำทับด้วยว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็น การทุจริตเลือกตั้งโดยกรรมการบริหารพรรค รู้เห็นด้วย ซึ่งมีความผิดถึงขั้นยุบพรรค และถือเป็นเรื่องใหญ่สังคมจึงต้องช่วยติดตามการดำเนินการของ กกต.ด้วย และโดยส่วนตัวนายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ไม่ได้รังเกียจการซื้อเสียง แต่ถึงขั้นขยะแขยง