ไม่พบผลการค้นหา
เปิดรับสมัครแล้ว มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ประชันความงามยุคนิวนอร์มัล เน้นช่องทางออนไลน์เป็นหลัก คัดเลือก 30 คนสุดท้ายเก็บตัวหัวหิน ฟื้นฟูท่องเที่ยว ก่อนชิงมงกุฏวันที่ 10 ต.ค.นี้

บมจ.ทีพีเอ็น โกลบอล (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) จัดงานแถลงข่าวการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ประจำปี 2020 (Miss Universe Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด ‘ตัวจริงแห่งจักรวาล’ (Real U, Real Universe) ที่ บมจ. อินเด็กช์ ครีเอทีฟ วิลเลจ สุขุมวิท 71 โดยมี สุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ เป็นประธานในพิธีแถลงข่าว ตลอดจนสาวงามจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 นำโดย ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019, มิเรียม ศรพรหมมาศ รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019, เบลล่า-ธนัชพร บุญแสง รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019, คิม โดเชคาโลวา และเฟิร์ส-ภัทราพร หวัง ท็อป 5 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ร่วมงาน

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 มากับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทราบกันดีว่าทั่วโลกเผชิญปัญหานี้พร้อมกัน ซึ่งประชาชนคนไทยก็ได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันและควบคุมโควิดเป็นอย่างดี จนดูเหมือนว่าจะผ่านพ้นวิกฤตที่ก่อให้เกิดความเครียดและความกดดันไปได้บ้างแล้ว ฉะนั้นกิจกรรมเกี่ยวกับความงดงามก็จะช่วยผ่อนคลายความเครียดและมอบความสุขให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทย นอกจากนี้ก็ยังช่วยกระตุ้นในเรื่องเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบต้องปิดกิจการไปจำนวนมากให้ฟื้นตัวขึ้นได้ด้วยมีความเกี่ยวข้องในภาคของการท่องเที่ยว มีการจัดกิจกรรมแต่งชุดประจำชาติ แต่งชุดไทย ถ่ายทอดความงามของสถานที่ท่องเที่ยว เป็นการสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ.jpg

ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารทีพีเอ็นฯ กล่าวถึงรูปแบบการจัดการประกวดปีนี้ว่า ด้วยสถานการ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รูปแบบการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แตกต่างไปจากปีก่อนๆ อย่างมาก หรือจะเรียกว่าเป็นการจัดการประกวดแบบ ‘นิวนอร์มัล’ รุกช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ เป็นการประกวดแบบ Virtual Technology ซึ่งนำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality Technology) และ V Room มาใช้ในวงการประกวด แฟนนางงามสามารถรับชมและติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดได้ตั้งแต่เริ่มสมัครจนถึงรอบไฟนอล ผ่านเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอพพลิเคชั่น Miss Universe Thailand 2020 และ TRUE ID มีส่วนร่วมใน ‘การโหวต’ เลือกสาวงามที่ชื่นชอบ ไปจนถึงร่วมกิจกรรมกับทางแอพพลิเคชันยอดฮิตอย่าง TIK TOK ซึ่งเป็นครั้งแรกของการประกวดนางงามที่ถ่ายทอดให้เห็นในทุกมิติ

"สำหรับมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะต้องเป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง ตั้งใจฝึกซ้อม ไม่จำเป็นต้องมีฐานเสียงแฟนคลับก็ได้ ขอแค่มีความมุ่งมั่นตั่งใจ ภาษาอังกฤษสื่อสารได้ ที่สำคัญคือมีสติ สามารถพรีเซนต์ความเป็นตัวเองภายในเวลา 30 วินาทีให้สะกดใจคนทั้งโลกได้ นั่นแหล่ะคือมิสยูนิเวิร์สฯ"  ปิยาภรณ์กล่าว

มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์.jpg

อย่างไรก็ตาม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 จะได้รับเงินสด 1 ล้านบาท สายสะพาย คอนโดมิเนียม รถยนต์ และมงกุฎเพชร ซึ่งออกแบบโดย โมอาวาด (Mouawad) แบรนด์จิวเวลรีที่มีประวัติความเป็นมากว่า 120 ปี มูลค่าร่วม 3.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 เปิดรับสมัครแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ -18 ส.ค. 2563 ผ่านทางเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th ประกาศผลผู้เข้ารอบ 100 คนในวันที่ 1 ก.ย. จากนั้นจะคัดให้เหลือ 30 คนสุดท้าย และประกาศผลในวันที่ 11 ก.ย. ก่อนจะเปิดตัวในวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คน จะได้รับการเทรนนิ่งจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และทำกิจกรรมเก็บตัวที่หัวหิน ส่วนการประกวดรอบพรีลิมมินารี จะมีขึ้นในวันที่ 7 ต.ค. และรอบตัดสินวันที่ 10 ต.ค. 2563 ที่ ไอคอนสยาม ติดตามกิจกรรมของกองประกวดได้ที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม missuniverse.in.th