ไม่พบผลการค้นหา
พรรคไทยรักษาชาติ ลงพื้นที่ปราศรัย จ.เพชรบูรณ์ ปลุกลงคะแนนคว่ำอดีต ส.ส.เพื่อไทยที่ย้ายซบ พปชร. ย้ำขอคะแนนไปร่วมตั้งรัฐบาลกับฝ่ายประชาธิปไตย

พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ลงพื้นที่ปราศรัยที่ อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ นำโดยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์ พร้อมด้วยแกนนำพรรค โดยมี น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพชรบูรณ์ เขต 2 พร้อมผู้สนับสนุนพรรคให้การต้อนรับ โดย จ.เพชรบูรณ์มี 5 เขตเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติจะส่งผู้สมัครลง 3 เขต คือ เขต 2 เขต 3 และเขต 5 

โดยมีการร่วมกันสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนผาเมือง ที่ อ.หล่มสัก ตามด้วยการตั้งขบวนแห่รถสามล้อเครื่องรอบเมือง ก่อนที่แกนนำจะทยอยขึ้นเวทีปราศรัย ที่ตลาดนัดคลองถม อำเภอหล่มเก่าในช่วงเย็น มีประชาชนเข้าฟังการปราศรัยอย่างล้วนหลาม มากกว่า 3,000 คน 

นายจาตุรนต์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า กติกาที่ผู้มีอำนาจออกแบบมาหวังที่จะให้มีนายกรัฐมนตรีคนนอกโดยอาศัยเสียงจาก ส.ว.แต่งตั้ง 250 คน และยังพยายามตัดกำลังพรรคขนาดใหญ่ไม่ให้ได้เสียงข้างมาก ดังนั้น พรรคไทยรักษาชาติ ไม่จำเป็นต้องได้คะแนนอันดับหนึ่ง แต่ขอร่วมรัฐบาลกับพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศ 

ประธานกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ ชี้ว่า ปัญหาต่างๆโดยเฉพาะความยากจนไม่ใช่เหตุบังเอิญหรือว่าคนไทยดวงไม่ดี เพราะไม่มีทางที่คนจะดวงไม่ดีพร้อมกันทั้งประเทศ เเต่ปัญหาที่สั่งสมมาเกิดจากการบริหารงานของรัฐบาลผิดพลาด ซึ่งจะแก้ได้ก็ต้องใช้รัฐบาลที่เป็นประชาธิปไตยเท่านั้น ส่วนอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่ย้ายไปสังกัดพรรคที่สนับสนุน คสช.อาจหวังได้เป็น ส.ส.อีกสมัย แต่เชื่อว่า คนเพชรบูรณ์จะลงโทษนักการเมืองเหล่านั้นในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้

ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวในการปราศรัยว่า แม้การเลือกตั้งถูกกำหนดเป็นวันที่ 24 มี.ค.2562 แต่อย่าเพิ่งไว้วางใจว่าจะมีความราบรื่น เพราะในอดีตที่รัฐบาลประชาธิปไตยได้ยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้ง ก็มีการบอยคอตและปลุกระดมม็อบจากพรรคเก่าเเก่ สร้างเหตุนำสู่การรัฐประหารถึง 2 ครั้ง อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่า ถ้าผู้รักประชาธิปไตยรวมพลังกันอย่างเข้มแข็ง จะไม่มีพลังอำนาจใดล้มการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ได้ 

ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง พรรคไทยรักษาชาติ กล่าวด้วยว่า ที่เลือกจังหวัดเพชรบูรณ์เป็นเวทีแรกในการเปิดตัวผู้สมัคร หลังมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง เพราะเห็นว่าจำเป็นต้องมาเยียวยาจิตใจ หลังถูกอดีต ส.ส.หลายคนทรยศ ย้ายขั้วไปสนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ คสช. 

พร้อมกันนี้ ขอให้ชาวเพชรบูรณ์อย่าอาลัยอาวรณ์ เพราะประชาชนไม่ใช่เป็นของตายของนักการเมืองหรือพรรคการเมือง แต่เป็นมิตรแท้ของหลักการประชาธิปไตย ซึ่งที่ใดสนับสนุนประชาธิปไตย ที่นั่นคือศูนย์รวมของประชาชนและพรรคไทยรักษาชาติ ยืนยันว่า ไม่ยอมรับการสืบทอดอำนาจของ คสช.อย่างชัดเจน