ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย เผย 'พินิจ จันทรสุรินทร์' ไม่ลงสมัครชิง ส.ส.เขต 4 ลำปาง เนื่องจากเพิ่งเสียลูกชายไป

นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย ผู้อำนวยการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวระบุนายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคเพื่อไทย จะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า นายพินิจได้แจ้งมายังพรรคว่าไม่ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ในครั้งนี้ เนื่องจากเพิ่งเสียลูกชายไป ประกอบกับอายุมากแล้ว จึงไม่อยากลงสมัครรับเลือกตั้ง

โดยก่อนหน้านี้พรรคเสรีรวมไทย ได้ประกาศส่งผู้สมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราจึงถือว่าผู้สมัครจากทางพรรคเสรีรวมไทยเป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายค้านในการสู้ศึกเลือกตั้งเขต 4 ลำปาง ในครั้งนี้ 

100630473_238050634162704_5606839879464910848_n.jpg

"สมพงษ์" แจงเหตุสุดวิสัย ต้องเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ

ด้าน นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายพินิจ จันทรสุรินทร์ แคนดิเดตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ลำปาง เขต 4 แทนตำแหน่งที่ว่าง ว่า พรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายในการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งครบถ้วนถูกต้อง สามารถไปยื่นสมัครได้ตั้งแต่วันแรกของการเปิดรับสมัคร นายพินิจ เองก็แสดงความพร้อมในการลงรักษาพื้นที่และดูแลพี่น้องประชาชนชาวเขต 4 ลำปาง แต่พอถึงวันสมัคร นายพินิจ รู้สึกไม่สบายใจ เพราะยังคงโศกเศร้าเสียใจ และทำใจเรื่องการสูญเสียบุตรชายยังไม่ได้ ประกอบกับประเมินว่ารัฐบาลไปต่อลำบาก อายุสภาอาจเหลือไม่มาก และต้องเผชิญกับการใช้อำนาจรัฐสารพัดรูปแบบ

แต่ที่สำคัญ นายพินิจ มีความประสงค์จะลงสมัคร นายก อบจ. ซึ่งต้องลงแข่งขันในอีกไม่กี่เดือน และได้ยื่นความจำนงค์แจ้งให้พรรคทราบไปแล้วก่อนหน้านี้ จึงตัดสินใจขอเว้นวรรคการเลือกตั้งในครั้งนี้ไปก่อน

ทั้งนี้ นายพินิจยังคงทำงานการเมืองต่อไป โดยสนใจทำงานการเมืองท้องถิ่นเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง เมื่อพรรคได้ทราบก็เข้าใจ และเห็นว่าไม่มีใครที่เหมาะสมจะมาทดแทนได้ในเวลานี้ จึงไม่สามารถส่งตัวแทนของพรรคลงสมัครได้

"การเลือกตั้งมีแพ้มีชนะได้ แต่หัวใจสำคัญคือการอาสารับใช้พี่น้องประชาชน เราตั้งใจสู้เต็มที่เพื่อดูแลรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป แต่เกิดเหตุสุดวิสัยและต้องเคารพการตัดสินใจของนายพินิจ" นายสมพงษ์ กล่าว

อ่านเพิ่มเติม