ไม่พบผลการค้นหา
'อิสระ' ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ผุดโปรเจกต์ 'มินิแมสก์' ผลิตหน้ากากเด็ก 1 แสนชิ้น ส่งฟรี ถึงบ้าน

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เผยที่มาโครงการ MiniMask เพื่อผลิตหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. โดยระบุว่า ตั้งเเต่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 การหาหน้ากากอนามัยสำหรับเด็กเพื่อนำไปให้ลูกของตนเองเป็นเรื่องยากมาก ทำให้คิดว่าเด็กๆ สมัยนี้ ต้องเผชิญกับความเสี่ยงของโรคติดต่อ จึงคิดต่อไปถึงเด็กๆ คนอื่น ซึ่งรวมถึงเด็กๆ ที่ครอบครัวยังไม่มีความพร้อมมากนัก ถ้าไม่มีหน้ากากเขาจะทำอย่างไร เนื่องจากสถานการณ์โรคติดต่อไวรัสโควิด-19 ทำให้หน้ากากอนามัยเป็นสิ่งจำเป็นต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

อิสระกล่าวด้วยว่า 'เด็ก' บอบบาง ถ้าไร้หน้ากากอนามัยที่เหมาะกับสรีระร่างกายเด็กโดยเฉพาะ ก็จะน่าเป็นห่วง จึงได้พูดคุยกับคนหลายกลุ่มอย่างจริงจังจนนำไปสู่โปรเจกต์ 'มินิแมสก์' ผลิตหน้ากากผ้าสำหรับเด็ก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ปกครองของเด็กๆ ทั่วประเทศ 

"ผมขอขอบคุณความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่เห็นความสำคัญของเด็ก ทั้งเสนอเเนะ เเนะนำให้ข้อมูล อาทิ ไปรษณีย์ไทย และภาคธุรกิจ ที่สนับสนุนการตัดผ้า การพิมพ์ รวมถึงวิสาหกิจชุมชนจังหวัดต่างๆ ที่ผมเคยไปลงพื้นที่ในฐานะ ส.ส.ก็ช่วยในการตัดเย็บหน้ากากเด็กนี้ ซึ่งสามารถช่วยกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนได้เป็นอย่างดีอีกทางหนึ่งด้วย" นายอิสระ ระบุ

ทั้งนี้ หน้ากากเด็กในโปรเจกต์มินิแมสก์ ผลิตจำนวน 100,000 ชิ้น จะจัดส่งให้ผู้ปกครองที่สนใจโดยตรงถึงบ้านด้วยระบบไปรษณีย์ ผู้สนใจสามารถแจ้งความประสงค์รับหน้ากากได้ที่ เว็บไซต์ https://gocovid.issara.in.th/ ที่คิดโปรเจกต์นี้ขึ้นมาคาดหวังให้เป็นประโยชน์ต่อเด็กๆ ลดภาระผู้ปกครองในสภาวะที่เรากำลังเผชิญความยากลำบากอยู่ในขณะนี้

"หวังว่าโครงการมินิแมสนี้ จะช่วยให้เราผ่านวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน" นายอิสระ กล่าว