ไม่พบผลการค้นหา
ปตท.รับท่อส่งแก๊สรั่ว ทำให้เกิดติดไฟ เร่งส่งเจ้าหน้าที่ควบคุมแล้ว ด้าน ผอ.นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย เผยจุดเกิดเหตุห่างนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย 5 กิโลเมตร ชาวบ้านเร่งออกจากพื้นที่ พบผู้บาดเจ็บ 20 คน เสียชีวิต 1 ราย

เมื่อเวลา 12.50 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งมีเหตุท่อส่งแก๊สระเบิด บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ซึ่งระหว่างเกิดเหตุเปลวเพลิงลุกไหม้สามารถมองเห็นแสงเพลิงได้จากระยะไกลหลายกิโลเมตร รถน้ำในพื้นที่เร่งสนับสนุนเข้ามาเป็นระยะ อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่อยู่อาศัยบริเวณดังกล่าวต่างพากันออกนอกพื้นที่เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย ทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการเกิดระเบิด และยังไม่ทราบจำนวนผู้บาดเจ็บที่ชัดเจน รวมถึงความเสียหาย

เหตุระเบิดที่บางบ่อ อยู่นอกพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมฯ

ด้านการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุตามที่เกิดเหตุท่อแก๊สระเบิดจนทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ และมีการรายงานข่าวว่าเกิดในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม สุพัฒน์ สวัสดิ์ชูโต ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) ชี้แจงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้อยู่ภายในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย (สุวรรณภูมิ) ที่ตั้งอยู่ใน ต.คลองสวน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากนิคมอุตสาหกรรมประมาณ 5 กิโลเมตร 

ปตท. เข้าควบคุมก๊าซฯ รั่วไหล บริเวณ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เรียบร้อย

โชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า จากเกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่วและเกิดเพลิงไหม้ ส่งผลให้เกิดก๊าซฯ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศและเกิดการติดไฟ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าสู่พื้นที่เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุและดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว นอกจากนี้ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

1431181.jpg

ผบ.ตร. สั่งเร่งช่วยเหลือประชาชน เหตุไฟไหม้ พบเจ็บ 20 คน เสียชีวิต 1 ราย

ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจํานงค์ โฆษกสํานักงานตํารวจแห่งชาติ กล่าวว่า เหตุเพลิงไหม้ บริเวณถนน 200 ปี ตรงข้ามกับสถานีตํารวจภูธรเปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับรายงานจาก สภ.เปร็ง เวลาประมาณ 12.50 น.ได้รับแจ้งเหตุ ท่อส่งแก๊สระเบิดแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณถนน 200 ปี ตรงข้ามกับสถานีตํารวจภูธรเปร็ง ตํารวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลง รถดับเพลิง สํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้ พร้อมท้ังอาสาสมัครกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพ คอยให้การช่วยเหลือปฐมพยาลผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้บาดเจ็บจํานวน 20 ราย เสียชีวิต 1 ราย

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า ขณะนี้เพลิงยังลุกไหม้อยู่กลุ่มควันฟุ้งกระจายในบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ และเร่งระบายควัน โดยขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางเดินรถในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุดังกล่าว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ตํารวจฝ่ายสืบสวน และตํารวจพิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบสถานท่ีเกิดเหตุอย่างละเอียด ภายหลังจากเพลิงสงบลง และอุณหภูมิภายในที่เกิดเหตุลงลด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตลอดจนพิสูจน์ทราบ ต้นเพลิงว่าเกิดจากที่ใด และกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้น้ีเกิดจากสาเหตุใด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการให้ตํารวจบูรณาการกับทุกภาคส่วน ในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็วด้วยความปลอดภัย ประกอบกับตํารวจจราจรอํานวยความสะดวกการจราจรโดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ

1431179.jpg1431182.jpg1431183.jpg1431189.jpg1431186.jpg1431192.jpg


7F66994C-B562-4D06-AA50-48A7AA8AF0BE.jpg


S__11296810.jpg


S__15663125.jpgS__15663123.jpgS__15663126.jpgS__15663127.jpg