ไม่พบผลการค้นหา
เนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ได้รับเลือกดำรงตำแหน่ง 'นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์' ประจำปี 2563 ประกาศขอมีส่วนพัฒนาคณะตัวเองให้ดีขึ้น

นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์ เมื่อปี2560 และถูกสั่งตัดคะแนนความประพฤติ กรณีพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ ทำให้พ้นตำแหน่งประธานสภาในเวลาต่อมา ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก หลังได้รับเลือกเป็น นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ประจำปี 2563

โดยระบุว่า ตนมีปณิธานส่วนตัวว่าอยู่ที่ไหนก็อยากพัฒนาที่นั่นให้ดีขึ้น เพราะคิดแบบนี้ ตอนเป็นนักเรียนเลยไปลงสมัครประธานสภานักเรียน แต่ปีนั้นครูก็แกล้งยุบสภานักเรียนทิ้งเสีย แล้วก็มาแต่งตั้งใหม่เอง ตนกลายเป็น นักเรียนเลวในระบบการศึกษาแสนดี

พอมามหาวิทยาลัยได้ทำงานในฐานะประธานสภานิสิต มีโครงการมากมายที่จะเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม แต่ก็ถูกแกล้งอีกตนเศร้าใจมากที่ถูกหักคะแนน ไล่ออกจากสภานิสิต ครั้งนี้ถูกตีตราว่าเป็นคนผิด คนปั่นป่วนพิธีจนต้องไปศาลใช้เวลา1ปี ศาลได้ให้ความยุติธรรม ให้คะแนนกลับคืนมา แต่ก็ไม่ได้ทำงานในหน้าที่นั้นแล้ว เพราะเวลาล่วงเลยมาได้หนึ่งปี

อย่างไรก็ดี เมื่อได้คะแนนกลับมาเมื่อวานมีการเลือกตั้งที่จุฬาฯ ตนอยากจะมีส่วนพัฒนาคณะตัวเองให้ดีขึ้น จึงลงสมัครกับนิสิตร่วมอุดมการณ์ โดยลงสมัครในตำแหน่ง "นายกสโมสรนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2563" ผลปรากฏว่า ได้รับเลือกตั้ง มีโอกาสอีกครั้งในการกลับมาทำงาน