ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงพาณิชย์ ส่ง 'เรือธงฟ้า ฝ่าภัยCOVID-19' ออกจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค บริการประชาชนตามบ้านเรือนติดริมน้ำในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบาย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้กรมการค้าภายในสนับสนุนส่งเสริมรถพุ่มพวงขายกับข้าวสัญจรไปสู่บ้านเรือนของพี่น้องประชาชนและให้จัดโครงการคาราวานธงฟ้าฝ่าภัย COVID กว่า 250 คัน ออกวิ่งจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ทั้งอาหารสด ไข่ อาหารแห้งให้ประชาชนในชุมชน หรือหมู่บ้าน ได้จับจ่ายใช้สอย เพิ่มความสะดวกในการดำเนินชีวิตประจำวัน ในช่วงที่คนไทยต้องช่วยกัน "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" 

เรือธงฟ้า.jpg

พร้อมกับสั่งการให้กรมการค้าภายใน เพิ่มทางเลือกการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคให้กับประชาชน ที่ต้องกักตัวเองอยู่บ้านตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อเว้นระยะห่างทางสังคมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วานนี้ (1 เม.ย.2563) กรมการค้าภายใน จึงได้โครงการ "เรือเร่ ธงฟ้าราคาประหยัด" จัดส่งเรือธงฟ้าฝ่าภัยโควิด-19 นำสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ ได้แก่ ไข่ไก่เบอร์ 3 จำนวน 30 ฟอง ราคา 90 บาท ไข่เป็ดเบอร์ 1 จำนวน 30 ฟอง ราคา 100 บาท ปลากระป๋อง ราคา 11 บาท ข้าวสาร 2 กิโลกรัม (กก.) 55 บาท บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองละ 5 บาท น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร 40 บาท เป็นต้น ออกวิ่งจำหน่ายให้กับประชาชนที่มีบ้านอยู่ริมแม่น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลแล้ว ในเส้นทางคลองบางกอกน้อย คลองชักพระ คลองบางกอกใหญ่ คลองมอญ เป็นต้น

เรือธงฟ้า.jpg


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :