ไม่พบผลการค้นหา
ทวิตเตอร์กลายเป็นบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่รายแรกที่อนุญาตให้พนักงานบางส่วนสามารถทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home ได้ 'ตลอดไป' หากต้องการ หลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้เปลี่ยนแปลงวิถีการทำงานของบริษัททั่วโลก

เว็บไซต์ Business Insider รายงานว่า 'แจ็ก ดอร์ซีย์' ซีอีโอของทวิตเตอร์ ได้ส่งอีเมลถึงพนักงานเมื่อวันอังคารที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา บอกว่าบริษัทอนุญาตให้พนักงานสามารถทำงานจากที่บ้านได้อย่างถาวร แมัพ้นจากช่วงการระบาดของโควิด-19 แต่บางสายงานจำเป็นต้องให้พนักงานเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศ เช่น งานดูแลเซิร์ฟเวอร์ 

ล่าสุด ก็มีการยืนยันรายงานนี้จาก 'เจนนิเฟอร์ คริสตี' รองประธานด้านทรัพยากรบุคคลของทวิตเตอร์ที่ยืนยันกับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า หากพนักงานของบริษัทอยู่ในตำแหน่งและสถานการณ์ที่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ และหากพวกเขาต้องการทำงานจากที่บ้านตลอดไป บริษัทก็จะอนุญาต แต่ทางทวิตเตอร์ไม่ได้เปิดเผยว่ามีพนักงานกี่คนที่สามารถเลือกทำงานจากบ้านอย่างไม่มีกำหนดตามนโยบายดังกล่าว 

ทวิตเตอร์อนุญาตให้พนักงานทำงานจากบ้านได้ตั้งแต่เดือน มี.ค. เมื่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เริ่มระบาดในหลายรัฐของสหรัฐอเมริกา ขณะที่รายงานระบุว่าซีอีโอทวิตเตอร์ยังกล่าวในอีเมลถึงพนักงานว่า สำนักงานต่างๆ ของทวิตเตอร์น่าจะยังไม่สามารถเปิดทำการได้ก่อนเดือน ก.ย. และพนักงานก็สามารถเลือกได้ว่าจะมาที่ออฟฟิศหรือไม่ โดยเมื่อมีการตัดสินใจเปิดออฟฟิศใหม่อีกครั้งก็จะไม่ใช่กลับไปทำตามวิถีเดิม แต่จะมีความระมัดระวังมากขึ้น และค่อยๆ ทยอยเปิดสำนักงานทีละแห่ง ขณะเดียวกัน บริษัทจะไม่มีการเดินทางเพื่อธุรกิจก่อนเดือน ก.ย. นอกจากมีข้อยกเว้นบางอย่าง และจะไม่มีการจัดกิจกรรมบริษัทที่ต้องให้คนมาเข้าร่วม 

การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ที่ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 4.3 ล้านคนทั่วโลก ได้นำไปสู่มาตรการล็อกดาวน์ในเกือบทุกประเทศทั่วโลกและเปลี่ยนแปลงวิถีการทำธุรกิจ รวมถึงทำให้การทำงานจากบ้าน หรือ Work from Home กลายเป็นวิถีใหม่ขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊คและกูเกิล ก็ได้อนุญาตให้พนักงานส่วนใหญ่ทำงานจากบ้านได้จนถึงสิ้นปีนี้ ส่วนแอมะซอนก็อนุญาตให้พนักงานทำงานจากทีี่บ้านได้จนถึงต้นเดือนเดือน ต.ค. เป็นอย่างน้อย

อ้างอิง Business Insider / CNN / BuzzFeed News