ไม่พบผลการค้นหา
หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ ร่วมกับหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย บริจาคเงิน 2.3 ล้านบาท ก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ (MSU) แก่รพ.รามาธิบดีฯ คาดแล้วเสร็จต้นเดือน พ.ค.

หอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ บริจาคเงินจำนวน 2,354,000 บาท จากกองทุนโครงการเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองครบรอบ 130 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ญี่ปุ่น เพื่อใช้ในการก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ หรือ Modular Swab Unit จำนวน 1 ยูนิต เพื่อเป็นการช่วยเหลือสังคมไทยและป้องกันการ แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

จากการบริจาคดังกล่าวคาดว่าจะติดตั้งแล้วเสร็จในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม โดยห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าวจะมอบให้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร

นายโชอิชิ โอกิวาระ รองประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ กล่าวว่า หอการค้าญี่ปุ่นฯ ต้องการที่จะตอบแทนสังคมไทย โดยบริษัทสมาชิกทั้ง 1,763 บริษัท มีมติที่จะบริจาคเงินเพื่อก่อสร้างห้องตรวจหาเชื้อ โดยความร่วมมือจาก หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหวังว่าห้องตรวจหาเชื้อดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ในการช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อได้

ที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ของไทยและญี่ปุ่นในมิติของการลงทุนมีมาอย่างยาวนานและเข้มแข็ง ตัวเลขการยื่นขอการส่งเสริมการลงทุนตามข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) พบว่า ในปี 2562 บริษัทญี่ปุ่นยื่นขอการส่งเสริมฯ ทั้งสิ้น 227 โครงการ คิดเป็นเม็ดเงินกว่า 73,102 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นจำนวนโครงการจากต่างประเทศมากที่สุด 

ขณะที่ฝั่งการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศ (FDI) ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 ญี่ปุ่นก็ครองมูลค่าการลงทุนสูงสุดเป็นอันดับที่ 1 ด้วยเม็ดเงิน 42,454 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 29 ของมูลค่า FDI ทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง;