ไม่พบผลการค้นหา
'รังสิมันต์ โรม' เผยประชุมสภาฯ สัปดาห์นี้ พรรคก้าวไกลยื่นกระทู้ถามสดซักนายกฯ ปมการ์ดตก ปล่อยทหารอียิปต์-คณะทูตซูดานเข้าประเทศไม่กักตัว ทำให้ประชาชนผวา กระทบต่อ ศก.

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันพุธที่ 15 และวันพฤหัสบดีที่ 1 ก.ค. 2563 เวลา 9.30 น. จะมีวาระที่น่าสนใจได้แก่ กระทู้ถามสด สัปดาห์นี้ ส.ส. พรรคก้าวไกลจะถามนายกรัฐมนตรี ต่อกรณีที่รัฐบาล "การ์ดตก" เสียเอง ปล่อยให้มีบุคคลในกลุ่มคณะทหารและคณะทูตจากต่างประเทศเข้ามาในประเทศโดยไม่มีการกักตัว แล้วปรากฏว่าเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนสร้างความตื่นตระหนกแก่ประชาชนและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจ

ส่วนกระทู้ถามอื่นๆ จาก ส.ส. พรรคก้าวไกล ได้แก่ กระทู้ทั่วไปเรื่องการเตรียมรับมือโรคโควิด-19 ระบาดรอบสอง, เรื่องเปิดเผยข้อมูลในกระบวนการคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาในระดับชั้นอุดมศึกษา, กระทู้แยกเฉพาะเรื่องปัญหาการก่อสร้างสนามกีฬา จ.นราธิวาสล่าช้า, เรื่องการติดตั้งกระแสไฟฟ้าสู่ชุมชนหมู่บ้านผาแดงและบ้านป่าเมี้ยง อ.แม่ใจ จ.พะเยา, เรื่องปัญหาการกำหนดราคาขายปาล์มทะลายและน้ำมันปาล์ม

นอกจากนี้ยังมีรายงานจากคณะกรรมาธิการ ได้แก่ ร่าง พ.ร.บ.กองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ...., ร่าง พ.ร.บ.ยุบเลิกบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย พ.ศ. ...., รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่อง การให้ความช่วยเหลือเยียวยาเด็ก เยาวชน และครอบครัว ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติที่เกิดจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้, รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การพัฒนาระบบบริการสารสนเทศอาคารรัฐสภาแห่งใหม่และพัฒนาการดำเนินงานของสภาผู้แทนราษฎร

หากรับทราบรายงานเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว ก็จะเข้าสู่ญัตติด่วน เรื่อง ขอให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณามีมติให้มีการรับฟังความคิดเห็นของนักเรียน นิสิต และนักศึกษา ซึ่งรอที่จะเข้าสู่การพิจารณามาหลายสัปดาห์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง