ไม่พบผลการค้นหา
บมจ.ทีพีไอ โพลีน ออกมาตรการเข้มป้องกันการระบาดไวรัส "โควิด-19" สั่งพนักงานงดไปต่างประเทศ หากฝ่าฝืนขอให้ลาออก พร้อมสั่งผู้บริหารระดับสูงตรวจสอบการลาของพนักงานอย่างเคร่งครัด

มีการเผยแพร่เอกสารภายในบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) เรื่องข้อปฏิบัติในช่วงที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-19 เมื่อวันที่ 26 ก.พ.2563 เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่กระจาย โดยมีคำสั่งให้พนักงานงดการเดินทางไปต่างประเทศ(ทุกประเทศ) จนกว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคจะควบคุมได้ หากพนักงานยืนยันจะเดินทางไปต่างประเทศ ขอให้พนักงานลาออกจากบริษัทฯ สำหรับพนักงานที่หลบเลี่ยง ปกปิด แจ้งข้อมูลเท็จ ฝ่าฝืนเดินทางไปต่างประเทศ ถือว่าเป็นความผิดทางวินัยของบริษัทฯ จะออกหนังสือตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร

สำหรับการป้องกันการติดเชื้อดังกล่าวในสถานที่ทำงาน ให้พนักงานปฏิบัติดังนี้

  • พนักงานที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ (เดินทางไปก่อนหน้านี้) ให้พักอยู่ที่บ้าน เพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 24 วัน โดยใช้การลาไม่รับค่าจ้าง
  • พนักงานที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และมีอาการปวดศรีษะ มีไข้ ไม่สบาย ให้พบแพทย์เพื่อให้แพทย์วินิจฉัยยืนยัน รับรอง ว่าไม่เป็นโรคติดเชื้อ COVID -19 ทั้งนี้ พนักงานต้องหยุดพักรักษาตัวจนกว่าจะหาย และหยุดพักสังเกตอาการให้ครบ 24 วัน โดยใช้การลาไม่รับค่าจ้าง

นอกจากนี้ ผู้บังคับบัญชา ระดับตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ผู้ช่วยรองผู้จัดการใหญ่ และผู้จัดการฝ่าย ให้ตรวจสอบการลาของพนักงานโดยเคร่งครัด ไม่อนุมัติการเดินทางไปต่างประเทศของพนักงานในทุกกรณี รวมถึงตรวจสอบดูแลพนักงานในฝ่าย หากพนักงานมีอาการไม่สบาย เป็นไข้ หรืออื่นๆ ให้แจ้งพนักงานพบแพทย์ และแจ้งฝ่ายบุคคลทราบ และแจ้งให้พนักงานทำความสะอาดโต๊ะทำงาน เก้าอี้ อุปกรณ์เครื่องเขียน ที่ใช้เป็นประจำอยู่เสมอ รวมทั้งให้พนักงานรักษาสุขอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ใช้ผ้าปิดปาก หลีกเลี่ยงการไปสถานที่เสี่ยงและแออัด

ทั้งนี้ หากละเลยการดำเนินการ จะถือเป็นความผิด บริษัทฯจะลงโทษตักเตือนด้วยวาจา

ส่วนมาตการในสถานที่ทำงานนั้น พนักงานที่เดินทางไปต่างประเทศก่อนหน้านี้ ให้พักอยู่ที่บ้านเพื่อสังเกตุอาการเป็นเวลา 24 วันโดยใช้การลาไม่รับค่าจ้าง และหากพบว่า ป่วย จะต้องรีบพบแพทย์ตรวจรักษาและวินิจฉัย ยืนยัน รับรองว่าไม่เป็นเชื้อCOVID-19 และต้องหยุดพักรักษาตัวกว่าจะหาย

ขณะที่สถานที่ทำงานจะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริษัทฯ ทุกสัปดาห์ในระยะ 1 เดือน เพื่อสุขอนามัยของพนักงานทุกคน และต่อไปเมื่อสถานการณ์ดีขึ้นเป็นทุก 2 สัปดาห์



C6A4B522-6A81-4C3C-B009-6E417D8DD870.jpeg