ไม่พบผลการค้นหา
นิวยอร์กให้ผู้ที่เดินทางกลับจากจีนกักตัวเองแล้วกว่า 700 คน ขณะที่พบการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 ภายในประเทศเกิดขึ้นที่แคลิฟอร์เนีย โดยยังไม่ทราบสาเหตุ

หน่วยงานสาธารณสุขของรัฐนิวยอร์กเปิดเผยว่าตั้งแต่วันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชาวนิวยอร์กกักตัวแยกออกจากผู้อื่นเป็นระยะเวลา 14 วัน หลังจากเดินทางกลับจากจีนแล้วประมาณ 700 คน

จิลล์ มอนแท็ก โฆษกของหน่วยงานสาธารณสุขนิวยอร์กกล่าวว่า 'การอาสากักบริเวณตัวเองจะช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสได้'

ขณะที่ผู้โดยสารชาวอเมริกันที่กลับมาจากเรือสำราญ Diamond Princess ยังถูกกักตัวที่ฐานทัพของกองทัพสหรัฐฯ ในรัฐแคลิฟอร์เนีย รัฐโคโลราโด และรัฐเท็กซัส

ขณะที่ 26 ก.พ. หน่วยงานควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ (CDC) แถลงยืนยันพบการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ภายในชุมชนโดยไม่ทราบสาเหตุในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งทาง CDC คาดว่า อาจมีการแพร่กระจายเชื้อไวรัสฯ จากผู้ที่เป็นพาหะที่กลับมาจากต่างประเทศ

โดยผู้ป่วยไปคลินิกเมื่อวันที่ 19 ก.พ. ก่อนที่จะถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลใน Northern California อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ถูกส่งตัวไปโรงพยาบาล ผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไม่ได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เนื่องจากไม่เข้าข่ายการเฝ้าระวังของ CDC จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา CDC มีคำสั่งให้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในผู้ป่วยคนดังกล่าว จนพบว่าผู้ป่วยมีเชื้อโควิด-19  

CDC กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งนี้เป็นปรากฎการณ์สำคัญของสถานการณ์โควิด-19 ในสหรัฐฯ เนื่องจากอาจเกิดจากการแพร่ระบาดโดยไม่สามารถหาสาเหตุ หรือต้นตอของการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่างๆ ในชุมชนได้

ดร.โซเนีย แองเจล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐแคลิฟอร์เนียกล่าว เหตุการณ์ดังกล่าวได้ยกระดับสถานการณ์ไปอีกขั้น นับตั้งแต่ทางรัฐฯ ได้ติดตามการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนที่เกิดขึ้นตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา

ปัจจุบันสหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 60 ราย และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า 'สถานการณ์โควิด-19 ของสหรัฐฯ ยังถือว่ามีความเสี่ยงของการแพร่กระจายเชื้อไวรัสฯ อยู่ในระดับต่ำ'

ที่มา CNBC / independent

ข่าวที่เกี่ยวข้อง