ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคก้าวไกลแจงเหตุไม่ส่งผู้สมัครชิง ส.ส.ลำปาง เขต4 เหตุสมาชิกสังกัดพรรคยังไม่ครบ 90 วัน - ประชุมใหญ่เคาะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครไม่ได้จากสถานการณ์โควิด-19

เมื่อวันที่ 26 พ.ค. นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า จากกรณีที่ นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ ส.ส.ลำปาง เขต 4 พรรคเพื่อไทย เสียชีวิตเมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2563 ทำให้ต้องจัดให้มีการเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างหรือมีการเลือกตั้งซ่อมนั้น เป็นที่น่าเสียดายว่าพรรคก้าวไกลไม่สามารถส่งตัวแทนพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ได้ เนื่องจากเหตุผล 2 ประการสำคัญ คือ หนึ่ง สมาชิกพรรคก้าวไกลที่ย้ายมาจากอดีตพรรคอนาคตใหม่หลังจากถูกคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนุญสั่งยุบพรรค หากนับจากวันที่สมัครถึงปัจจุบันยังไม่มีใครเป็นสมาชิกเกิน 90 วันตามที่กฎหมายกำหนด 

สอง การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง พรรรคจำเป็นต้องมีคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร ซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ต้องมีที่มาจากการประชุมใหญ่ของพรรค แต่เนื่องจากสถานการณ์ โควิด-19 ทำให้ไม่สามารถจัดประชุมและเลือกคณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้พรรคก้าวไกลจะเร่งให้มีการประชุมใหญ่เพื่อให้สามารถมีคณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัครสำหรับการเลือกตั้งซ่อมที่อาจจะเกิดขึ้นอีกในอนาคต