ไม่พบผลการค้นหา
ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง จัดอาหาร 5,000 ชุด ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมืองเลย หลังน้ำป่าไหลหลากเข้าถล่มแบบไม่ทันตั้งตัว ผลพวงจากพายุโซนร้อน ‘ซินลากู’ พร้อมชวนคนสมทบเพิ่ม

อิทธิพลพายุดีเปรสชัน ‘ซินลากู’ ทวีกำลังรุนแรงเป็นพายุโซนร้อน ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนาม เข้าปกคลุมประเทศลาว ทำให้ จ.เลย ได้รับผลกระทบมีฝนตกหนักต่อเนื่องทุกพื้นที่ตั้งแต่คืนของวันที่ 1 ส.ค. 2563 ส่งผลให้ อ.ปากชม อ.เชียงคาน และ อ.เมือง โดนน้ำป่าจากภูเขาไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนนับร้อยหลังคาเรือน น้ำท่วมสูงอย่างรวดเร็วโดยไม่ทันตั้งตัว ชาวบ้านต้องช่วยกันขนทรัพย์สินขึ้นที่สูง บางพื้นที่ปริมาณน้ำท่วมสูงต้องอพยพไปอยู่บนหลังคา

ก้อง ห้วยไร่ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ขอเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนครั้งนี้ ด้วยการจัดอาหารพร้อมรับประทาน น้ำดื่ม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ บ้านสูบ หมู่ 9 อ.เมือง จ.เลย ซึ่งมีเด็กเล็ก คนชรา ติดอยู่ ขณะที่ยังมีฝนตกและน้ำป่าไหลหลากเพิ่มระดับตลอดเวลา


ทั้งนี้เจ้าของเสียงร้องเพลงไสว่าสิบ่ถิ่มกัน ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวโพสต์ข้อความว่า “น้ำดื่ม อาหาร พร้อมทาน คืนนี้ด่วน !!! ผมจะเปิดก่อน 5,000 ชุด ใครจะตามเจอกันที่เมืองเลยพรุ่งเช้าขอเป็นของไม่รับเป็นเงิน” ขณะเดียวกันนักร้องหนุ่มที่มีใจจิตอาสา ยังได้โพสต์สื่อสารกับคนในพื้นที่ ใครที่สามารถนำข้าวของเครื่องใช้จำเป็นเข้าถึงชาวบ้านขอให้ติดต่อมาด่วน อีกทั้งได้แชร์โพสต์ติดแฮชแทกคนอุดร แจ้งข่าวคน จ.อุดรธานี สามารถร่วมบริจาคข้าวของเครื่องใช้จำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภับน้ำท่วม จ.เลย ได้ที่ บ้านพักเสียงอิสาน ของ นกน้อย อุไรพร หรือ แม่นก ศิลปินลูกทุ่งหมอลำ หัวหน้าวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำเสียงอิสาน ที่ตั้งอยู่บ้านเลขที่ 555 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี