ไม่พบผลการค้นหา
3 รมต.ในก๊วน 4 กุมาร นัดสื่อนำทีม 4 กุมารแถลงทิ้งเก้าอี้ รมต. วันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.) เปิดทางปรับ ครม.ประยุทธ์ 2/1 หลังถูกบีบให้ไม่มีที่ยื่นใน พปชร. ขณะที่ 'สมคิด' ยื่นหนังสือลาออกจากรองนายกฯ แล้วในวันนี้

มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า วันพรุ่งนี้ (16 ก.ค.2563) เวลา 08.00 น. ทีมงานรัฐมนตรีเศรษฐกิจในกลุ่ม 4 กุมาร ประกอบด้วย นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และอดีตหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และอดีตเลขาธิการพรรค และนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จะแถลงข่าวลาออกจากรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้ปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายหลังกลุ่ม 4 กุมารได้แถลงลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ชุดใหม่ โดยกลุ่ม 4 กุมารไม่ได้มีบทบาทภายในพรรคและถูก ส.ส.ในพรรคกดดันให้มีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจได้ยื่นลาออกจากรัฐมนตรีต่อนายกรัฐมนตรีแล้วในวันเดียวกันนี้ (15 ก.ค.)

ด้านพล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ว่ายังไม่เห็น ใบลาออกของ 4 รัฐมนตรี

ต่อมา นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ตน พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ นายสุวิทย์ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เตรียมเข้ายื่นใบลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ในวันที่ 16 ก.ค.ผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา​ 08.00 น.และอาจจะแถลงข่าวความชัดเจนเรื่องนี้พร้อมกัน

ส่วนคนใกล้ชิด นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายสมคิดได้ยื่นใบลาออกจริง ขึ้นกับนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ซึ่งต้องจับตาความเคลื่อนไหว นายสมคิด ในวันพรุ่งนี้ที่มีกำหนดการเดินทางไปมอบนโยบายการดำเนินงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง โครงการตรวจเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านด้วยการท่องเที่ยวโดยชุมชนจังหวัดชุมพร ณ กองทุนหมู่บ้านบนดอย หมู่ที่ 7 ต.เขาทะลุ อ.สวี จ.ชุมพร

ขณะที่ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการที่จ.ศรีสะเกษ ในวันที่ 16 ก.ค. โดยจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน6 ดอนเมือง กทม.ในเวลา 07.00 น.และเดินทางกลับถึงกทม.เวลา 19.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง