ไม่พบผลการค้นหา
"จุรินทร์" ยืนยันกระทรวงพาณิชย์ไม่เสนอ CPTPP เข้า ครม.ปฏิเสธตอบ "สมคิด" ดันเข้า ครม.อีกครั้ง โยนถามนายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนต้องการให้รับฟังความเห็นจากสังคมอย่างรอบด้าน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียดว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะพิจารณาให้ไทยลงนามข้อตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิกหรือ CPTPP เพราะกระทรวงพาณิชย์ ไม่ได้เป็นผู้เสนอซึ่งก่อนหน้านี้ได้ขอถอนวาระไปแล้ว และที่ประชุมวันนี้ ยังไม่ทราบว่าจะมีการพิจารณาเรื่องนี้หรือไม่

ส่วนจะเป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิต นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า ไม่สามารถบอกได้ ต้องไปถามคนปล่อยข่าว ส่วนจะต้องไปคุยกับนายสมคิดว่าจะนำเข้าที่ประชุมครม.พิจารณาหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะพิจารณาเองว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่ตนยืนยันกระทรวงพาณิชย์ไม่ได้เสนอเข้าที่ประชุมครม.

เมื่อถามย้ำว่าใกล้ที่จะถึงเวลาลงนาม CPTPP แล้ว ครม.จะต้องเร่งพิจารณาหรือไม่ นายจุรินทร์ย้ำคำเดิมว่ากระทรวงพาณิชย์ไม่ได้เสนอ แต่ส่วนอื่นจะเป็นอย่างไรต้องถามนายกรัฐมนตรีเอง พร้อมย้ำจุดยืนเหตุผลที่ถอนวาระจากที่ประชุม ครม. เพราะอยากเห็นสังคมมีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันและต้องรับฟังความเห็นซึ่งกันและกันอย่างรอบด้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :