ไม่พบผลการค้นหา
'สิระ' เข้าพบ ครม. หารือปมที่ดินเกาะช้าง ยืนยันเสนอประธาน กมธ. ป.ป.ช. ใหม่ ตามโควต้าพรรคฝ่ายค้าน "ปารีณา" หนีสื่อทำเนียบ ดอดหนีออกด้านหลัง ปฎิเสธตอบมาพบใคร

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวหลังเข้าพบคณะรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ตนเข้ามาคุยกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับข้อพิพาทที่ดินที่เกาะช้าง เนื่องจากวันนี้มีรัฐมนตรีอยู่หลายคน ไม่เกี่ยวกับเรื่องเสนอมติที่ประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ให้พิจารณาปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ออกจากตำแหน่งประธาน กมธ. และจะเสนอประธานคนใหม่

"เรื่องนี้จะคุยกันวันพรุ่งนี้ ต้องดูดุลยพินิจของกรรมาธิการในที่ประชุมว่าประธาน กมธ. มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ และยืนยันว่ามติที่ประชุมสามารถแต่งตั้งประธาน กมธ. ได้ อย่าไปยึดเรื่องของประธานว่าเป็นโควต้าของพรรคร่วมรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน เพราะยังยึดตามโควต้าอยู่ แต่ให้ดูตัวบุคคลว่าเหมาะสมหรือไม่ เมื่อถามว่าจะเสนอตัวเองเป็นประธาน กมธ. หรือไม่ นายสิระ ปฏิเสธว่า ไม่ เราไปยืนยันว่าเป็นโควต้าของข้อตกลงของฝ่ายค้าน" นายสิระ กล่าว

ส่วนนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ที่มาเข้าพบ ครม. ด้วย นายสิระ กล่าวว่า น.ส.ปารีณา มาคุยเรื่องปัญหาในพื้นที่ของเธอ อย่างไรก็ดีขณะนางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรีพรรคพลังประชารัฐ เดินลงมาจากตึกบัญชาการบริเวณ ด้านหน้าแต่เมื่อพบกับสื่อมวลชนจึงขึ้นลิฟท์กลับขึ้นไปด้านบนตึกอีกครั้ง เพื่อเลี่ยงหลบออกมาทางด้านหลังของตึก แต่ก็ยังเจอสื่อมวลชนอีก จึงพยายามปฏิเสธตอบว่ามาพบใคร กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า มายื่นหนังสือร้องเรียนให้กับ ประชาชน ก่อนที่จะขึ้นรถและเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที


ปารีณา-ทำเนียบ