ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบรัฐบาล เข้ม ซ้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมเสมือนจริง หลังพบจุดบกพร่องแนวป้องกันเมื่อคืนนี้ เจอของจริง นักเรียนโรงเรียนเยื้องทำเนียบ ตะโกนด่าและขับไล่นายกรัฐมนตรี

การรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาล หลังผู้ชุมนุมกลุ่มคณะราษฎร เดินทางมายื่นคำขาดให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออกภายใน 3 วัน ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะกลับมาชุมนุมและยกระดับกลับมาชุมนุมปักหลักที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยล่าสุดทำเนียบรัฐบาลได้มีการซักซ้อมเสมือนจริงรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม โดยนำความบกพร่องแนวป้องกันมาปรับเพื่อให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น ป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าแนวกันมาได้ โดยมีการนำรถโดยสาร ขสมก.มาจอดขวางปิดถนนพิษณุโลก แบบประชิดไม่มีช่องว่างให้สามารถข้ามสะพานมาฝั่งด้านหน้าทำเนียบได้ ขณะเดียวกันแม้กลุ่มผู้ชุมนุมจะประกาศให้เวลานายกรัฐมนตรีตัดสินใจ 3 วัน แต่ฝ่ายความมั่นคงประเมินว่ากลุ่มผู้ชุมนุมอาจจะเคลื่อนไหวได้ตลอดเวลา จึงต้องมีความพร้อมไว้ 

ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน ที่มาประจำการภายในทำเนียบรัฐบาล ฝึกซ้อม การรับมือสถานการณ์ชุมนุม โดยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงเป็นผู้ชุมนุมจำลองเหตุการณ์ พยายามจะบุกเข้ามายังทำเนียบรัฐบาล พร้อมตะโกนด่าทอเจ้าหน้าที่ บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ปรากฏว่ามีกลุ่มนักเรียนในบริเวณใกล้เคียง สวมรอยตะโกนต่อว่ารัฐบาลและชู 3 นิ้ว เพื่อแสดงออกถึงสัญลักษณ์ทางการเมืองผสมโรงร่วมด้วย แต่ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้น โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาไม่นาน และ ผ่านพ้นไปด้วยความเรียบร้อย ก่อนเปิดถนนพิษณุโลก ให้ประชาชนสัญจรไปมาได้ตามปกติ